05/08/2015 11:03 GMT+7

Nhà khoa học đoạt Nobel vật lý 2006 sẽ giao lưu tại TP.HCM

H.Nhung
H.Nhung

TTO - Buổi giao lưu với GS George F. Smoot sẽ diễn ra lúc 14g ngày 20-8 tại nhà điều hành ĐHQG TP.HCM. Đăng ký tham dự tại http://osa.hcmiu.edu.vn/dangky (đến hết ngày 9-8-2015).

Giáo sư George F.Smoot
Giáo sư George F.Smoot

Công trình nghiên cứu đoạt giải Nobel của GS George F. Smoot đã hỗ trợ thuyết “Vụ nổ lớn” (Big Bang) thông qua việc sử dụng vệ tinh COBE để nghiên cứu bức xạ nền vũ trụ. Hiện tại ông đang giảng dạy môn vật lý tại Đại học California, Berkeley, nhà khoa học cao cấp tại phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley, Đại học Paris Diderot (Pháp). Ngoài giải Nobel năm 2006, GS George Smoot còn được trao tặng Huân chương Einstein năm 2003 và Huân chương Oersted năm 2009.

Tại buổi giao lưu, giáo sư George F. Smoot sẽ trình bày lược sử của vũ trụ, cung cấp hình ảnh trực tiếp của vũ trụ thuở phôi thai, cũng như đưa ra những bằng chứng quan trọng để giải thích như ánh sáng nền vũ trụ, tổng kết thực trạng của quan sát vũ trụ dựa trên các quan sát thực nghiệm và những vấn đề thách thức vẫn còn phải đối mặt..

Buổi nói chuyện không chỉ bổ ích về mặt kiến thức, mà quan trọng hơn còn là một cơ hội giúp học sinh, sinh viên tiếp cận nhà khoa học nổi tiếng để được khơi dậy trí tò mò, truyền cảm hứng để giới trẻ nuôi dưỡng đam mê, sáng tạo, cũng như sẵn sàng dấn thân vào con đường nghiên cứu khoa học.

Học sinh, sinh viên, giáo viên và giảng viên các trường ĐH và THPT trên địa bàn TP.HCM và các vùng lân cận cùng khách tham dự sẽ được xe đưa đón miễn phí từ hồ Con Rùa. Sau buổi giao lưu, sẽ có chương trình tham quan Trường đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM.

Buổi giao lưu do Trường đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) cùng Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam tổ chức.

H.Nhung
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên