29/07/2015 09:24 GMT+7

Mùa hè xanh ở bệnh viện

PHAN DƯƠNG - HÒA PHÚC
PHAN DƯƠNG - HÒA PHÚC

TT - Mùa hè này, tại ba bệnh viện Nhi Đồng 1, Ung bướu và ĐH Y dược, màu áo xanh tình nguyện của hơn 200 chiến sĩ ĐH Y dược TP.HCM chung tay hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân và người nhà.

Các bác sĩ, sinh viên khoa dược, ĐH quốc tế Hồng Bàng đang sắp xếp thuốc để phát cho người bệnh tại huyện Châu Thành, An Giang - Ảnh: Quốc Anh
Các bác sĩ, sinh viên khoa dược, ĐH quốc tế Hồng Bàng đang sắp xếp thuốc để phát cho người bệnh tại huyện Châu Thành, An Giang - Ảnh: Quốc Anh

* Khám bệnh, phát thuốc tận nhà người già

Vào các giờ cao điểm, đội hình phân công hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân trong công tác khám chữa bệnh.

Ngoài ra, tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Ung bướu, các chiến sĩ tổ chức dạy học, tổ chức vui chơi, sinh hoạt, chiếu phim, tặng quà cho các bé. Đặc biệt, đội hình chuyên tập huấn, hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân cách chăm sóc bệnh hiệu quả, đúng cách.

Theo bạn Võ Duy Tâm (thường trực ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh ĐH Y dược), việc đem những kiến thức đã học, chuyên môn của mình tình nguyện giúp các chiến sĩ trải nghiệm hơn với ngành nghề mình học, phần nào giúp đỡ những khó khăn của người nhà bệnh nhân.

* Trong khi đó, tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, 16 y bác sĩ và sinh viên khoa dược ĐH quốc tế Hồng Bàng đã khám bệnh, phát thuốc (150 cơ số thuốc) tận nhà các gia đình chính sách nhân ngày 27-7. Đó là những gia đình có người già yếu, bị những bệnh như đau nhức khớp xương, huyết áp cao, viêm phổi, có người bại liệt nên các bác sĩ và chiến sĩ đã đến tận nơi thăm khám, trò chuyện và tặng thuốc miễn phí.

Tặng 5 căn nhà tình thương cho bà con

Ngày 26-7, chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH Kinh tế TP.HCM đã chia tay bà con địa phương ở bảy xã của huyện biên giới Bù Đốp để về lại TP.HCM, kết thúc chiến dịch Mùa hè xanh của trường. 

Suốt mùa chiến dịch, các đội hình đã xây dựng năm căn nhà tình thương trị giá 150 triệu đồng, tặng 20 bộ máy vi tính trị giá 60 triệu đồng, thành lập 20 tủ sách thiếu nhi, xây dựng khu vui chơi trẻ em trị giá 20 triệu đồng, sửa chữa 15 ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng, làm tám bảng tuyên truyền thông tin văn hóa trị giá 150 triệu đồng.

Ngoài ra, các chiến sĩ còn tổ chức ôn tập hè, đền ơn đáp nghĩa, tuyên truyền pháp luật, sức khỏe sinh sản vị thành niên, vệ sinh môi trường... 

PHAN DƯƠNG

 

PHAN DƯƠNG - HÒA PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên