28/07/2015 11:33 GMT+7

Lớp học của gia sư áo xanh

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TT - 19g30, lớp học tiếng Anh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn P.4, Q.3, TP.HCM bắt đầu bằng bài hát thật vui tươi cùng tiếng vỗ tay theo nhịp của thầy và trò: “Nếu có vui xin vỗ đôi tay”.

Gia sư Võ Hồng Hạnh dạy các em cách đọc từ mới tiếng Anh  Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN
Gia sư Võ Hồng Hạnh dạy các em cách đọc từ mới tiếng Anh - Ảnh: Phương Nguyễn

Có 48 lớp học miễn phí do CLB gia sư Áo xanh, Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) kết hợp với các đoàn phường tổ chức trong Mùa hè xanh năm nay.

Cùng thầy cô đứng lớp chính, các lớp học xuất hiện rất nhiều gia sư áo xanh khác trợ giảng. Một lớp học có khoảng 20 học sinh từ lớp 1 đến lớp 8, các bạn nhỏ đến và còn rủ bạn đến học cùng nữa.

Ngoài lớp tiếng Anh vào tối thứ hai và thứ sáu, các tình nguyện viên còn tổ chức dạy thêm môn toán với tiếng Việt vào buổi chiều thứ ba, thứ tư và hai buổi sinh hoạt hè vào chiều thứ năm với chủ nhật.

Sau khi thầy trò cùng nhau múa hát và tìm hiểu về ý nghĩa của những từ mới, các gia sư áo xanh chia ra hướng dẫn riêng cho từng em hoặc từng nhóm cỡ tuổi nhau chép lại lời bài hát vào vở.

Nhiều bạn nhỏ vừa chép vừa hát theo rồi hớn hở hỏi các anh chị xem mình hát có đúng không. Bảo Trâm, học sinh lớp 4, nói: “Các “thầy cô” vui tính và gần gũi lắm nên con rất thích đi học”.

Nhìn các bạn mình đang miệt mài hướng dẫn các em nhỏ học bài, Võ Hồng Hạnh, sinh viên khoa công nghệ thực phẩm, tâm sự: “Bọn mình thường phải luân phiên nhau, bạn nào bận thì bạn khác thay, lúc nào cũng đảm bảo đủ số người để hỗ trợ các anh chị đoàn phường. CLB quy định thường trực là ba bạn nhưng hôm nào bọn mình cũng đi đông hơn. Càng nhiều gia sư càng tốt để hỗ trợ từng em vì trình độ các em khác nhau. Bọn mình cố gắng phụ đạo từng em thì mới cặn kẽ hơn”.

Ngoài ra Hạnh còn chia sẻ: “Các bé ở đây dễ thương lắm, chỉ cần dạy các bé một buổi thôi là các bé nhớ tên nhớ mặt mình, lần sau mình không đi là các bé hỏi tại sao chị này không đi, chị kia không đi”.

Cuối buổi học, các bạn gia sư cùng học trò của mình tổ chức một cuộc thi hát với phần thưởng là những gói bánh nho nhỏ. Tuy không phải bé nào cũng mạnh dạn tham gia, nhưng không khí của cuộc thi vẫn rất sôi động khiến các bé hào hứng mong chờ buổi học sau mau đến.

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên