28/07/2015 08:04 GMT+7

4 đêm văn nghệ, thu 500 triệu đồng làm Mùa hè xanh

QUỐC ANH
QUỐC ANH

TT - ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã có bốn đêm nhạc ở An Giang do chiến sĩ mùa hè xanh dàn dựng vận động được nửa tỉ đồng làm học bổng cho học sinh.

Chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH quốc tế Hồng Bàng diễn văn nghệ chủ đề về quê hương Ảnh: QUỐC ANH
Chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH quốc tế Hồng Bàng diễn văn nghệ chủ đề về quê hương - Ảnh: Quốc Anh

Bốn xã Vĩnh Bình, Tân Phú, Cần Đăng và Vĩnh An, huyện Châu Thành, An Giang vốn yên tĩnh, bốn đêm qua (từ 24 đến 27-7) rộn ràng hẳn lên với các đêm nhạc do chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng và người dân địa phương tự biên tự diễn.

Điểm đặc biệt là số tiền thu được từ bán vé và vận động quyên góp đạt ngoài mong đợi, lên đến 500 triệu đồng.

Ông Trịnh Hữu Chung, phó hiệu trưởng Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, cho biết với số tiền này, nhà trường phối hợp với Huyện ủy Châu Thành thực hiện học bổng dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đang có nguy cơ bỏ học tại huyện Châu Thành.

Huyện này là mặt trận tình nguyện của các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng trong tám năm.

Gần một tháng qua, các sinh viên tình nguyện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức đội hình chuyên kỹ năng thực hành xã hội; thực hiện 10 hội thi tìm hiểu văn hóa giao thông; sáu chương trình “Chia sẻ yêu thương”; hai lớp “Học làm người có ích”; khám, phát thuốc cho gia đình chính sách; thăm và tặng 100 phần quà nhân Ngày thương binh, liệt sĩ; hỗ trợ xây dựng hai website Đoàn thanh niên xã...

Ngoài ra, chiến sĩ mặt trận xã Vĩnh Thành cũng đã hoàn thành công trình đèn đường giao thông nông thôn dài 4km trị giá 200 triệu đồng.

QUỐC ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên