06/07/2015 09:44 GMT+7

Chiến sĩ ĐH Bách khoa ra trận Mùa hè xanh

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Gần 1.400 chiến sĩ Mùa hè xanh là thầy cô giáo trẻ và sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã lên đường đến với các mặt trận của mùa chiến dịch 2015 sáng nay 6-7.

Thầy hiệu trưởng trao cờ lệnh xuất quân Mùa hè xanh 2015 cho chỉ huy trưởng chiến dịch - Ảnh: Q.L.

Ngoài mặt trận chính tại 14 xã, thị trấn của huyện Càng Long (Trà Vinh) cũng là mặt trận năm thứ ba trường đóng quân, các chiến sĩ còn có mặt tại xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú (Bến Tre), huyện Tân Hồng (Đồng Tháp), huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) và nước bạn Lào.

Riêng tại TP.HCM, các bạn sẽ tham gia tại các quận 8, 10, 11, Thủ Đức và hai huyện Bình Chánh, Củ Chi.  

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh và lãnh đạo huyện Càng Long đã lên thành phố đón chiến sĩ về địa bàn ngay trong sáng nay.

Chỉ huy trưởng Đào Vũ Hoàng Nam - chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Bách khoa - khẳng định trong 30 ngày chiến dịch, các chiến sĩ sẽ tuyệt đối tuân thủ kỷ luật để làm dày thêm thành tích chung của thầy trò Trường Bách khoa dưới màu áo xanh tình nguyện. Và phương châm của chiến dịch là “An toàn - kỷ luật - thiết thực - tiết kiệm - sáng tạo”.

TS Nguyễn Đức Nghĩa - phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM - tặng hoa chúc các chiến sĩ ĐH Bách khoa hoàn thành nhiệm vụ - Ảnh: Q.L.
Thầy và trò khoa kỹ thuật hóa học chụp ảnh lưu niệm trước giờ ra trận và hẹn ngày hội quân với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Ảnh: Q.L.

Lần đầu tiên đi Mùa hè xanh, chiến sĩ Nguyễn Gia Long (khoa điện - điện tử) nói thay cho những dự án nghỉ ngơi hay về với gia đình, bạn đã cùng nhiều bạn bè mình chọn đi chiến dịch Mùa hè xanh mà ngay tên gọi đã gợi lên nhiều cảm xúc trong ký ức.

“Đã từng nghe về những công trình mang đậm dấu ấn Bách khoa của nhiều mùa chiến dịch trước đây, tôi và các chiến sĩ đang rất háo hức ra trận để được góp sức mình cho những công trình có ích cho bà con một cách tốt nhất có thể” - Long chia sẻ.

PGS.TS Vũ Đình Thành - hiệu trưởng nhà trường - đã gửi lời tri ân các địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ, cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành nhiều năm liền giúp nhà trường hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong Mùa hè xanh.

“Mỗi bạn phải chấp hành kỷ luật thật nghiêm và nỗ lực cao nhất viết tiếp những thành công của Mùa hè xanh 2015 vào truyền thống tự hào của màu áo xanh tình nguyện Bách khoa hơn 20 năm qua” - thầy hiệu trưởng căn dặn chiến sĩ trước giờ lên đường.

Các công trình, hoạt động của chiến dịch

Các đội hình tình nguyện của trường dự kiến xây dựng hơn 18.000m đường bêtông nông thôn, tặng bảy hệ thống lọc nước cho trường học, sửa chữa nhà các gia đình khó khăn và nhiều hoạt động khác tại Trà Vinh, hỗ trợ xây tặng hai cây cầu nông thôn tại Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Tại TP.HCM, sẽ có đội hình chuyên tin học, môi trường, an toàn điện, công tác xã hội, xây tặng nhà tình thương và một cây cầu tại Củ Chi, bêtông hóa hẻm, sửa chữa điện cho 100 hộ gia đình khó khăn, bêtông hóa sân một trường tiểu học tại Bình Chánh, xây dựng Cổng thông tin tình nguyện TP.HCM.

Còn tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) và nước bạn Lào, các chiến sĩ cùng sửa chữa hệ thống điện, thực hiện các công trình an toàn điện cho bà con, tư vấn và lắp đặt hệ thống lọc nước, hoạt động công tác xã hội. 

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên