04/07/2015 09:48 GMT+7

Thí sinh khăn gói về quê

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - Khác với ngày 30-6, ngày đầu tiên làm thủ tục dự thi, đường sá, xe cộ tại TP.HCM đã vắng bóng các thí sinh, xung quanh các điểm thi, cụm thi cũng không còn nhộn nhịp như trước.

Phụ huynh và thí sinh khăn gói về quê - Ảnh: Thanh Tuyền

Sáng 4-7, ngày thi cuối cùng của Kỳ thi THPT quốc gia 2015 với hai môn: lịch sử, địa lý. Khác với ngày 30-6, ngày đầu tiên làm thủ tục dự thi, đường sá, xe cộ tại TP.HCM đã vắng bóng các thí sinh, xung quanh các điểm thi, cụm thi cũng không còn nhộn nhịp như trước.

Trong buổi thi môn lịch sử, sáng 4-7, hàng loạt điểm thi tại TP.HCM “mở toang cửa” nghỉ ngơi, không có bóng dáng của sinh viên tình nguyện và các lực lượng chức năng làm công tác bảo vệ điểm thi, kỳ thi.

Những điểm thi có thí sinh thi môn lịch sử cũng chỉ có lác đác phụ huynh ngồi xung quanh đợi chờ con. Các quán cà phê, quán nước lân cận cụm thi gần như đã trở lại với nhịp sống thường ngày, không còn cảnh tập nập người ra, người vào, giá cả vì thế cũng “đỡ” nóng hơn trong các ngày 1, 2-7 và 3-7.

Năm nay, các môn: vật lý, địa lý, hóa học, lịch sử, sinh học đều có thể là môn tự chọn của thí sinh thi tốt nghiệp THPT, là môn để thí sinh tự do xét tuyển ĐH, CĐ hoặc cũng có thí sinh thi với hai mục đích.

Tuy nhiên, ghi nhận ngay trước giờ thi môn lịch sử, phần lớn thí sinh khi được hỏi đều là thí sinh tự do xét tuyển thi ĐH, CĐ hoặc là thí sinh thi với hai mục đích ĐH, CĐ và tốt nghiệp THPT, không có thí sinh nào chỉ chọn môn lịch sử với lý do duy nhất là xét tốt nghiệp. Nhưng số lượng thí sinh chọn thi môn lịch sử rất ít so với môn hóa học hoặc môn vật lý trước đó.

Ghi nhận xung quanh cụm thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm, các nhà trọ, khách sạn đã vắng khách. Một số nhà trọ cho thí sinh, phụ huynh ở miễn phí, giá rẻ cũng chỉ còn 1/10 lượng phụ huynh và thí sinh ở lại.

Cô Thơm, chủ nhà số 138/4 đường Lê Trọng Tấn, cho biết, đến sáng 4-7, chỉ còn 2 thí sinh trong tổng số 15 thí sinh mà cô cho thuê trọ trong kỳ thi này. Cô Thu (Tây Ninh), một phụ huynh đưa con đi thi, ở trọ tại điểm này, cho biết, sau khi con cô thi xong môn lịch sử, hai mẹ con cô sẽ lên xe về.

“Mấy bữa trước nằm như xếp lớp, chiều qua đã vắng tanh rồi”, cô Thơm nói.

Chiều 3-7, ghi nhận xung quanh điểm thi THCS Ngô Quyền (cụm thi ĐH Quốc gia TP.HCM), hàng loạt thí sinh lỉnh kỉnh đồ đạc ra về. Chị Liên (Đồng Nai), có con thi ở đây cho biết: “Con thi khối A, nên cũng chọn môn xét tốt nghiệp là môn hóa, hoàn thành xong môn hóa học coi như xong kỳ thi, mẹ con tôi về quê luôn”.

Các khách sạn xung quanh điểm thi này, chiều 3-7 đã có phòng trống. Chị Đỗ Thị Lệ, nhân viên khách sạn Thiên Tứ (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết, đa số phụ huynh trong đợt thi này thông báo trả phòng từ sáng 3-7, đến chiều 3-7 thì họ giao phòng, đưa đồ xuống khu vực lễ tân để ở.

Phụ huynh và thí sinh khăn gói về quê - Ảnh: Thanh Tuyền
Phụ huynh và thí sinh khăn gói về quê - Ảnh: Thanh Tuyền
Phụ huynh và thí sinh khăn gói về quê - Ảnh: Thanh Tuyền
Phụ huynh và thí sinh khăn gói về quê - Ảnh: Thanh Tuyền
Phụ huynh và thí sinh khăn gói về quê - Ảnh: Thanh Tuyền

 

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên