04/07/2015 08:32 GMT+7

​6 năm giặt đồ giúp sĩ tử đi thi

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Đó là thầy Trần Bá Thọ (37 tuổi), giáo viên trường tiểu học Vĩnh Hòa 2, huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) đã tình nguyện tiếp sức sĩ tử suốt 6 năm qua.

Thầy Thọ giặt quần áo giúp thí sinh - Ảnh: T.Trang
Thầy Thọ giặt quần áo giúp thí sinh - Ảnh: T.Trang

Thầy Thọ kể những năm trước đây thầy thường dẫn học trọ huyện lên Cần Thơ thi đại học ở tại các điểm trọ miễn phí do đoàn trường ĐH Cần Thơ hướng dẫn.

Trong lúc chờ các em thi xong, thầy thường phụ giúp các tình nguyện viên dọn dẹp chỗ ở, chuẩn bị các bữa cơm cho các em ăn sau buổi thi. Thậm chí nhiều thí sinh đi thi không mang quần áo theo nhiều nên sau mỗi ngày các em phải tự giặt đồ để hôm sau có quần áo để mặc.

“Thấy tụi nhỏ thi về mệt nên mình chỉ ở nhà thì giặt giúp cho các em có thời gian nghỉ ngơi”, thầy Thọ nói. 

Khoảng thời gian thi đại học là lúc thầy Thọ được nghỉ hè nên năm nào thầy cũng khắn gói theo để giúp sĩ tử quê nhà. Năm nay mặc dù thí sinh Kiên Giang không thi tại cụm thi Cần Thơ nhưng thầy Thọ vẫn đăng ký làm tình nguyện viên tiếp sức thí sinh tại Cần Thơ.

Cô Lê Thị Huyền, giảng viên trường ĐH Cần Thơ cho biết thầy Thọ rất nhiệt tình chu đáo phục vụ các thí sinh.

“Tại nhà  tôi hiện có gần 50 thí sinh ăn ở tại đây, vậy mà thầy Thọ đều tranh thủ giặt hết quần áo cho các em, những tình nguyện viên khác thấy vậy cũng tranh thủ làm xong việc để giúp cho thầy”, cô Huyền chia sẻ.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên