30/06/2015 09:41 GMT+7

Rơi nước mắt ở lễ tốt nghiệp

MỸ DUYÊN
MỸ DUYÊN

TT - Tại lễ tốt nghiệp ra trường của Trường ĐH dân lập Văn Lang hôm 28-6, có một kiến trúc sư đã không còn cơ hội đến dự lễ cùng nhà trường, gia đình và bạn bè...

Hình ảnh thay lời nói trong lễ tốt nghiệp - Ảnh: CTV
Hình ảnh thay lời nói trong lễ tốt nghiệp - Ảnh: CTV

Đó là Nguyễn Đức Huy, sinh viên hệ chính quy ngành kiến trúc, là một trong số 635 kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân và thạc sĩ tốt nghiệp của ĐH Văn Lang.

Trước 26 ngày diễn ra buổi lễ đánh dấu quá trình học tập và nỗ lực của bản thân, Huy đã đột ngột qua đời sau một cơn đột quỵ.

Tấm bằng tốt nghiệp Huy cố gắng phấn đấu trong suốt năm năm qua đã được trao lại cho đại diện gia đình - ba của Huy - trong một không khí lắng lòng, xúc động.

Nhắc đến Huy, nhiều giảng viên vẫn nhớ đến một sinh viên chăm chỉ trong học tập. Trong suốt 10 học kỳ, Huy luôn duy trì thành tích học tập và chưa phải thi lại dù môn đại cương hay chuyên ngành. Ngày 6-6, giảng viên hướng dẫn làm đồ án tốt nghiệp Hoàng Thanh Thủy đã thay Huy trình bày trước hội đồng, đạt 7,5 điểm và cô chia sẻ trước mọi người: “Nếu Huy trình bày, tôi nghĩ điểm sẽ cao hơn”.

Đại diện hội đồng xét tốt nghiệp của nhà trường họp vào ngày 20-6 đã làm việc kỹ lưỡng và hoàn toàn đồng ý xét công nhận tốt nghiệp sinh viên Nguyễn Đức Huy.

Tiến sĩ Hoàng Hồng Hà, giám đốc trung tâm thông tin nhà trường, chia sẻ: “Đây là một kết quả khách quan, công bằng nhằm ghi nhận kết quả học tập của Huy. Bên cạnh đó, nhà trường quyết định mời đại diện gia đình đến nhận bằng như bao sinh viên khác để Huy dù có ở đâu vẫn được sống trong không khí Văn Lang, vẫn được trong vòng tay yêu thương của gia đình và bạn bè”.

Chiều 28-6, ba Huy đến hội trường và ngồi vào chiếc ghế của con trai. Bước lên sân khấu, không nén được cảm xúc, ông đã chực khóc trước toàn thể hội trường. Tiến sĩ Nguyễn Dũng, hiệu trưởng nhà trường, đã trao tấm bằng của Huy cho ông và an ủi, chia sẻ trong nước mắt. Ngày hôm ấy, không chỉ gia đình mà các sinh viên, phụ huynh có mặt đã nghẹn ngào.

Trong diễn văn chúc mừng hôm ấy, tiến sĩ Nguyễn Dũng chia sẻ: “Các em nhớ giữ sức khỏe cho sự phát triển lâu dài của nghề nghiệp. Tôi biết những đêm thức trắng làm đồ án, những ngày miệt mài sửa bài. Chúng ta sẽ giữ ngọn lửa đam mê nghề nghiệp cháy mãi trong từng công việc, từng khoảnh khắc sống và làm việc của mình, nhưng chúng ta cũng phải học và rèn luyện cho mình tính điều độ, sự kiềm chế, tinh thần hợp tác. Hãy biết quý trọng bản thân, làm việc giỏi, sống vui, hạnh phúc và mang lại hạnh phúc cho mọi người”.

MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên