04/06/2015 09:10 GMT+7

Clip 4 phút lay động lòng người

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TT - Thì sông cứ chảy - clip dài bốn phút về những câu chuyện xoay quanh những đứa trẻ vùng sông nước Long Xuyên - mấy ngày qua nhanh chóng thu hút cư dân mạng.

Các em nhỏ trong clip - Ảnh cắt từ YouTube
Các em nhỏ trong clip - Ảnh cắt từ YouTube

Chỉ trong bốn ngày sau khi được đăng tải trên YouTube, clip nhận được hơn 5.000 lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ trên các mạng xã hội. Không có người dẫn chuyện, clip ghi điểm với người xem về tiếng trẻ con tự nói về mình và cuộc sống xung quanh.

Những đứa trẻ trong video, có đứa hồn nhiên kể mình không đi học vì chưa có giấy khai sinh, có đứa thoải mái bảo thích ở sông vì tắm giặt thoải mái, có đứa vô tư kể “con đi bán vé số”, “vớt cá sình”, có đứa thỏ thẻ “con không muốn lấy chồng vì sợ chồng xỉn về đánh” hay “con chưa bao giờ ở trên bờ”...

Một trong những điều gây ấn tượng là ước mơ vô cùng giản dị của những nhân vật bé con trong clip, mà hầu hết đều là “muốn được sống trên bờ”, với lý do cũng hết sức hồn nhiên là “trên bờ có đồ ăn“, “được đi siêu thị“, “vì sông giờ dơ quá”. Cũng có những trăn trở hết sức người lớn như chia sẻ “ba mẹ con cũng muốn ở trên bờ nhưng mà đâu có giấy tờ đất gì đâu”.

Clip được tác giả Mai Huyền Chi và quay phim Tạ Nguyên Hiệp thực hiện với bốn ngày quay và hai tuần dựng. Mai Huyền Chi nói ban đầu nghĩ “sẽ đi và làm gì đó” nên cùng với Hiệp đi và quay. “Lúc dựng, khó là tự mày mò nên rối và nhọc, máy tính RAM yếu nên hay mất file, hay treo, hay tự khởi động lại” - Chi chia sẻ.

Nhiều người sau khi xem clip ngỏ ý trên Facebook muốn tặng quà bánh và sách vở cho các em nhỏ. Huyền Chi cho biết đang suy nghĩ làm sao biến được tình cảm của mọi người thành một tác động lâu dài và hiệu quả cho cuộc sống của các em.

 

Nguồn: Youtube
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên