28/05/2015 08:03 GMT+7

Học “sống xanh” qua môn hóa và tiếng Anh

V.H.X.
V.H.X.

TT - “Sống xanh” là dự án học tập môn hóa và tiếng Anh của 131 học sinh khối 10 Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý, TP.HCM trong năm học 2014-2015.

Học sinh Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý đi tuyên truyền cho người dân về việc cần thiết phải bảo vệ môi trường - Ảnh: T.L.
Học sinh Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý đi tuyên truyền cho người dân về việc cần thiết phải bảo vệ môi trường - Ảnh: T.L.

Từ những kiến thức đã được học trong hai môn này, các học sinh đã đi tìm hiểu về tình trạng ô nhiễm không khí ở TP.HCM, sau đó tổ chức một “chiến dịch” hành động vì môi trường, như tuyên truyền bảo vệ môi trường cho người dân ở công viên, khu dân cư, cơ quan...

Ngoài ra còn phỏng vấn nhanh người dân về nhận thức đối với ô nhiễm không khí và đề nghị họ lựa chọn cam kết thực hiện biện pháp góp phần làm giảm khí thải.

Theo cô Lê Thị Thùy Anh, thầy Lê Thành Vĩnh (dạy môn hóa) và thầy Phan Gia Bảo (dạy môn tiếng Anh) - nhóm giáo viên trực tiếp hướng dẫn học sinh thực hiện dự án, trong hai tháng mỗi nhóm học sinh đã mang về bản ghi nhận cam kết của 50 người dân (trong đó ít nhất là 10 người nước ngoài, có ghi rõ họ tên, địa chỉ và chữ ký) thực hiện bảo vệ môi trường.

Các học sinh còn thực hiện một đoạn phim có phụ đề tiếng Anh nêu thực trạng và nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở TP.HCM, các công đoạn tuyên truyền, quảng bá về chiến dịch của nhóm mình, nêu được tác hại của các khí gây ô nhiễm...

“Kết quả của dự án cho thấy các học sinh đã học và hành với tất cả sự đam mê và sáng tạo của người trẻ” - giáo viên Lê Thành Vĩnh cho biết. 

V.H.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên