17/05/2015 22:52 GMT+7

ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên vô địch Robocon 2015

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Tối 17-5, tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, vòng chung kết Robocon đã tìm được nhà vô địch xuất sắc mới là đội FR1 (trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) đã xuất sắc giành ngôi vô địch.

Đội vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc tranh tài tại Indonesia tháng 8 tới.

Trận thi đấu giành vô địch giữa  FR1 và FIRE WIN (đều thuộc trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) - Ảnh: T.Trang
Niềm vui chiến thắng của đội trường ĐH Sư phạm kỹ thuật  Hưng Yên - Ảnh: T.Trang

Trận chung kết nóng ngay từ đầu vì năm nay xuất hiện nhiều đội “nặng ký” đến từ các trường ĐH Lạc Hồng (giữ ngôi vô địch trong nhiều năm) và trường ĐH Sư phạm kỹ thuật  Hưng Yên.

Hàng ngàn cổ động viên cùng nhau reo hò, cổ vũ rất sôi động.

Trận bán kết thứ nhất diễn ra giữa hai đội FR1 (ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) và CN ĐT04 (trường ĐH Công nghiệp Hà Nôi) đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội FR1.

Ở trận bán kết thứ hai, đội LH-SHEED (trường FĐH Lạc Hồng)  đã không thể tiếp tục chiến thắng đội FIRE WIN dù trước đó các robot của họ hoạt động khá ổn định và sáng tạo với hệ thống lazer hiện đại. 

Lần đầu tiên trong lịch sử Robocon, hai đội chung một nhà  là FR1 và FIRE WIN (đều thuộc trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) tranh ngôi vô địch.

Cả hai đội đều chơi với tâm lý hết sức thoải mái. Mặc dù robot thi đấu thô sơ nhưng khả năng lập trình bằng vi xử lý tốt, FR1 đã đoạt ngôi vô địch đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi tại Indoneisia tháng 8 tới.

Theo ban tổ chức, đúng như dự đoán năm nay sẽ có nhà vô địch mới vì các đội tuyển thi đấu rất sáng tạo, đều thay đổi kết cấu phương pháp thi đấu qua từng vòng thi. Điểm mới của cuộc thi năm nay là các robot chỉ tập trung vào phát cầu, đỡ cầu chứ không di chuyển, dò đường, leo trèo như mọi năm…

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã trao 50 triệu đồng cho đội đạt giải nhất, ngoài ra đội vô đich còn nhận được phần thưởng 1400 USD từ BTC cuộc thi sáng tạo robot Châu Á Thái Bình Dương.

Ngoài các giải nhất (đội FR1), nhì (FIRE WIN) và ba (LH-SHEED ), BTC cũng trao các giải phụ, mỗi giải 15 triệu đồng:

Giải Công nghệ: đội MEC1 (trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên)

Giải Robot điều khiển bằng tay xuất sắc: HA TINH TECH - ZEUS (trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh)

Giải phong cách:VTEC- ASSYRIAN (trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc)

Giải ý tưởng: SVI - 01 (trường ĐH Trần Đại Nghĩa)

Bên cạnh các trận đấu trong khuôn khổ robocon 2015, sân khấu sinh viên của TOYOTA đã diễn ra nhiều hoạt động lý thú thu hút hàng ngàn sinh viên. Các bạn trẻ đã được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ  với các nhà sáng chế, và các đội tuyển tham dự robocon. Chương trình đã truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên, khuyến khích sinh viên vận dụng và sáng tạo tham gia cuộc thi năm tới…

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên