06/05/2015 15:36 GMT+7

​110 bạn trẻ "Học kỳ trên biển" đến với Trường Sa

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Đoàn hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2015" với 110 đại biểu trẻ đại diện tuổi trẻ Việt Nam đã lên đường đến với Trường Sa sáng nay 6-5.

Hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2015 ra quân - Ảnh: Hữu Khoa

Xuất phát từ lữ đoàn 125 (Q.2, TP.HCM), hành trình do Trung ương Đoàn phối hợp Bộ tư lệnh Hải quân tổ chức, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn dự kiến kéo dài 12 ngày đêm.

Với chủ đề “Học kỳ trên biển”, hành trình sẽ đưa các bạn ghé thăm một số điểm đảo, nhà giàn DK1. Tại mỗi nơi đến đoàn sẽ tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, động viên tinh thần các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và bà con đang sinh sống trên đảo.

Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn nhắn nhủ mỗi thành viên sẽ trực tiếp chứng kiến để hiểu hơn cuộc sống thường nhật và những gian khó mà mỗi chiến sĩ đang ngày đêm trải qua để giữ vững chủ quyền Tổ quốc.

“Mong mỗi bạn sẽ tham gia tích cực các hoạt động để chuyển tải lời thăm hỏi, tình cảm từ đất liền đến bà con và chiến sĩ ngoài đảo xa” - anh nhắn nhủ.

Thay mặt các thành viên tham gia hành trình, Nguyễn Đào Phương Thúy (ĐH Luật TP.HCM) cho biết sẽ tận dụng cơ hội này để cảm nhận rõ hơn vị mặn của xương máu mà bao thế hệ cha anh đã đổ xuống để giữ toàn vẹn lãnh thổ, vị mặn những giọt mồ hôi của các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc.

“Chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong suốt hành trình để sau chuyến đi mỗi người sẽ là một tuyên truyền viên tích cực về biển đảo quê hương" - Phương Thúy phát biểu. 

Một tiết mục văn nghệ chủ đề biển đảo của chương trình trong lễ tiễn đoàn - Ảnh: Hữu Khoa
Các đại biểu và đoàn hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2015 - Ảnh: Hữu Khoa
Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ hải quân trước giờ lên đường - Ảnh: Hữu Khoa
Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2015 ra quân - Ảnh: Hữu Khoa

 

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên