04/05/2015 11:59 GMT+7

​Vì sao thiếu niên mê nhạc pop?

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Theo báo Wall Street Journal, nhà khoa học thần kinh Daniel Levitin, ĐH McGill (Canada), cho biết nghiên cứu của ĐH này cho thấy khẩu vị âm nhạc hình thành thời thiếu niên sẽ ăn sâu vào tiềm thức con người.

Đội mưa xem thần tượng nhạc pop diễn ở Tokyo - Ảnh:  Associated Press

Nhiều chuyên gia cho biết ở độ tuổi này, thiếu nữ thường có xu hướng mê các ngôi sao nhạc pop bởi họ bắt đầu khám phá các cảm xúc lãng mạn và tình dục vừa đáng sợ, vừa đầy kích thích. “Phải lòng” một ngôi sao mà họ không có cơ hội được tiếp cận là cách thức an toàn để trải nghiệm những cảm xúc này từ xa. 

Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới tận dụng yếu tố tâm lý này để quảng bá các ngôi sao ca nhạc với vẻ ngoài đẹp trai, trẻ trung, ngọt ngào. Các bài hát được tính toán cẩn thận để đánh vào tâm lý lãng mạn, mơ mộng của các cô gái tuổi mới lớn. Ở thời điểm hiện nay, mạng xã hội giúp các ngôi sao ca nhạc đến gần hơn với các “fan” nữ, hoặc ít ra là tạo ảo tưởng về một cảm giác gần gũi. 

Ví dụ ca sĩ trẻ Justin Bieber có hàng chục triệu người theo dõi trên trang Facebook và Twitter. Ngày nào cậu ta cũng gửi tin nhắn bày tỏ tình cảm với người hâm mộ.

“Cơn sốt” của các fan nữ trẻ tuổi sẽ trở thành nỗi ám ảnh thiếu lành mạnh khi họ bỏ bê học hành và các mối quan hệ thật sự để theo đuổi giấc mơ lãng mạn không có thật. Giới chuyên gia tâm lý cho rằng khi đó các bậc phụ huynh sẽ phải tìm cách giúp đỡ con cái mình, dành thời gian hướng con tới những hoạt động lành mạnh. 

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên