03/05/2015 10:49 GMT+7

​“Mang” Taylor Swift đến cho cô bé ung thư

D.KIM THOA (Theo Chicagotribune, NBC Chicago, Time)
D.KIM THOA (Theo Chicagotribune, NBC Chicago, Time)

TT - Mẹ cô bé, bà Nadia Beazley, cho biết con mình đã sung sướng cười “ngoác tận mang tai” và “nhảy cà tưng” sau khi nói chuyện điện thoại với nữ ca sĩ từng đoạt giải Grammy Taylor Swift.

Các bạn trẻ tham gia chương trình biểu diễn ủng hộ Emily Beazley - Ảnh: Chicago Tribune

Sau chiến dịch hành động trên mạng xã hội của khoảng 200 bạn trẻ, tối 29-4 Taylor Swift đã gọi điện tán gẫu với cô bé Emily Beazley, một bệnh nhân 12 tuổi đang chống chọi với chứng ung thư hạch không Hodgkin. Nữ ca sĩ từng đoạt giải Grammy và cô bé nói chuyện suốt 10 phút về âm nhạc, về chuyến lưu diễn và về bệnh tình của Emily.

Chia sẻ với Đài NBC Chicago, bà Nadia nói: “Nụ cười trên gương mặt con gái tôi lúc đó là điều mà tôi đã không thấy từ rất lâu rồi”. Người quản lý của ca sĩ đã gửi tặng gia đình bà vé mời xem chương trình ca nhạc của Taylor Swift tại Detroit ngày 30-5 tới, để Emily có cơ hội gặp mặt trực tiếp thần tượng.

 Năm 2011, bác sĩ chẩn đoán Emily mắc chứng ung thư hạch không Hodgkin giai đoạn 3. Sau hai năm rưỡi hóa trị kết thúc vào tháng 7-2013, Emily tái phát bệnh và phải hóa trị lại vào tháng 3-2014. Sau đó hơn một năm, cô bé lại phải tiếp tục xạ trị.

Tới tháng 8-2014, Emily được ghép tế bào gốc từ người chị gái. Nhưng tới tháng giêng năm nay, sau khi chụp cắt lớp PET định kỳ, người ta lại phát hiện thêm ba khối u mới.

Kể từ đó tới nay, cô bé liên tục phải trải qua những đợt điều trị phức tạp hơn. Trong tuần vừa rồi, Emily và gia đình nhận được tin dữ từ bác sĩ rằng các biện pháp điều trị đã không còn tác dụng nữa và khối u ác vẫn tiếp tục phát triển, tình trạng cô bé đang rất nguy kịch.

Nhưng bất chấp những gì đã trải qua và những gì đang đối mặt, Emily vẫn kiên cường đối mặt với bệnh tật. Sự dũng cảm của cô bé đã gây xúc động và cảm phục với nhiều người dân thành phố Chicago. Hôm 28-4, tại trụ sở cảnh sát thành phố, hai chị em Emily Beazley đã được trao tặng các ngôi sao danh dự.

Một phần đường trên đại lộ Homan Avenue trong khu Mount Greenwood của Chicago đã được đặt theo tên cô bé là đường Emily Beazley hôm 24-4. Những bạn trẻ luôn sát cánh với Emily thời gian qua còn muốn giúp Emily đạt được mơ ước lớn nhất, và có lẽ cũng là tâm nguyện cuối cùng: gặp gỡ hay trò chuyện với thần tượng âm nhạc Taylor Swift.

Chủ nhật tuần trước 26-4, hàng trăm bạn trẻ trong nhóm Emily's Entourage (nhóm hành động vì Emily) đã tụ họp ở sân khấu 115 đường Bourbon trong công viên Merrionette để thực hiện ý tưởng. Họ tổ chức nhảy múa và biểu diễn các ca khúc của Taylor Swift rồi ghi hình lại, sau đó gửi tới nữ ca sĩ với mong muốn cô sẽ dành thời gian cho bé Emily Beazley.

200 người, phần lớn là trẻ em tham dự, đã biến cả khu công viên thành một biển người trong sắc xanh lá cây và tím, những màu biểu trưng cho cảnh ngộ nguy kịch của Emily. Theo Rachel Micklas - người tổ chức chương trình, ý tưởng làm video giúp Emily bắt nguồn từ việc từng có đứa trẻ 5 tuổi hỏi mẹ vì sao họ không làm một video và gửi tới cô Swift.

Từ ý tưởng tới lúc thực hiện rất nhanh, chỉ trong vòng 24 giờ, các bạn trẻ đã liên hệ và tổ chức được một sân khấu lớn tại 115 đường Bourbon.

Anh Micklas nói về lý do tham gia làm video: “Tôi muốn ủng hộ cô bé. Tôi còn nhớ lúc nghe bài hát Call me maybe và bất chợt nhận ra giọng hát của cô gái nhỏ này. Chính là Emily đã hát trước micrô và nhảy múa trước hàng ngàn người. Cô bé không hề sợ hãi. Cô bé thật đặc biệt”.

D.KIM THOA (Theo Chicagotribune, NBC Chicago, Time)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên