27/04/2015 10:19 GMT+7

​Nhà trọ công nhân có thư viện, máy tập thể dục

TRỌNG VĂN
TRỌNG VĂN

TT - Ngày 25-4, tại lễ phát động tháng thanh niên công nhân, Tỉnh đoàn Bình Dương đã chính thức đưa vào sử dụng “nhà trọ văn hóa thanh niên” đầu tiên  tại nhà trọ Tinh Vạn Hoa.

Nhà trọ Tinh Vạn Hoa ở đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương và dự kiến sẽ được nhân rộng tại nhiều cơ sở Đoàn khác trong tỉnh.

Người lao động tập thể dục miễn phí trên máy tập tại “nhà trọ văn hóa thanh niên” Tinh Vạn Hoa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương - Ảnh: T.Văn

Theo Tỉnh đoàn Bình Dương, các nhà trọ này ngoài việc được xây dựng và quản lý theo quy định pháp luật như các nhà trọ thông thường còn được trang bị sân chơi thể thao, thiết bị tập thể dục, phòng đọc sách báo, truy cập Internet miễn phí...

Định kỳ hằng tháng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ của tỉnh cũng sẽ đến các khu nhà trọ này để tập huấn các kỹ năng mềm cho thanh niên công nhân, người lao động sinh sống ở các khu nhà trọ.

Nguồn kinh phí để trang bị máy móc, thiết bị từ nguồn xã hội hóa, đóng góp của doanh nghiệp, cá nhân... và các thiết bị này sẽ được giao cho các khu trọ chủ động khai thác, quản lý.

Tại lễ phát động tháng thanh niên công nhân, Tỉnh đoàn Bình Dương cũng triển khai “thư viện điện tử lưu động” mang sách báo, tạp chí và 20 máy tính xách tay có nối mạng đến trung tâm văn hóa xã và trường học tại các huyện mới thành lập là huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất.

Ngoài ra, một số hoạt động ý nghĩa khác cũng được tổ chức trong dịp này như: trao quà trị giá 800.000 đồng/phần cho thanh niên công nhân xa quê, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ca nhạc lưu động phục vụ công nhân tại các khu công nghiệp, tổ chức phiên giao dịch việc làm cho người lao động...

TRỌNG VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên