02/04/2015 07:21 GMT+7

Trang bị kỹ năng hỗ trợ trẻ em vùng thiên tai

PV
PV

TTO - Tổ chức Cứu trợ trẻ em và Quỹ Prudence -  Công ty Prudential VN vừa triển khai dự án hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở 3 tỉnh Điện Biên, Tiền Giang và Thành phố Hải Phòng.

Dự án sẽ thực hiện trong 3 năm nhằm tăng cường khả năng phòng tránh và thích ứng với thiên tai cho 6.000 trẻ em và 30.000 người dân dễ bị tổn thương.

Dự án “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam” hướng đến việc cải thiện mức độ an toàn của 12 trường học, giảm nhẹ rủi ro và ảnh hưởng của thiên tai thông qua việc tập huấn cho các giáo viên và học sinh về kĩ năng phòng tránh và cách thức giảm nhẹ hậu quả của thiên tai. Dự án cũng hỗ trợ cộng đồng tổ chức các buổi diễn tập sơ tán, lập kế hoạch hướng đến tăng cường khả năng thích ứng và vận động việc đưa giáo dục giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào cộng đồng và nhà trường.

Phó Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng tại buổi hội thảo triền khai dự án ngày 31-3

Dự án được Quỹ Prudence tài trợ và do Tổ chức Cứu trợ trẻ em, Bộ GD-ĐT và các Trung tâm phòng chống lụt bão cấp tỉnh phối hợp triển khai từ 2015-2017.

Mỗi năm, ước tính khoảng 2 triệu người thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các loại bão đổ bộ vào Việt Nam.. 

Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Công ty BHNT Prudential Việt Nam cho biết: “Giảm nhẹ rủi ro có vai trò tối quan trọng đối với hoạt động của chúng tôi. Thực hiện Trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng là cách để chúng tôi chia sẻ với người dân nơi Prudential  hoạt động và nhất là  trẻ em luôn là ưu tiên số một của Prudential VN".

Quỹ Prudence đã hỗ trợ các chương trình Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam từ năm 2012. Hợp tác cùng với Tổ chức Cứu trợ trẻ em, Quỹ Prudence đã tài trợ một dự án nhằm nâng cao ý thức về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến trẻ em và người dân ở các tỉnh  bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là Đồng Tháp và Tiền Giang từ năm 2013 đến 2014.

GĐ Quốc gia của Tổ chức Cứu trợ trẻ em, ông Gunnar Andersen, chia sẻ: “Qua trang bị những kỹ năng thiết yếu cho từng cá nhân, dự án theo dự kiến sẽ đem lại những tác động mạnh mẽ và lâu dài, giảm thiểu thiệt hại về người”.

 

Tổ chức Cứu trợ trẻ em là tổ chức quốc tế hàng đầu về hoạt động hỗ trợ trẻ em thực hiện các dự án phát triển cộng đồng và cứu trợ nhân đạo tại các nước đang phát triển. Ở Việt Nam, Tổ chức Cứu trợ trẻ em đã thí điểm và mở rộng chương trình đa giai đoạn và lấy trẻ em làm trọng tâm về Giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại 120 cộng đồng trên khắp 3 miền đất nước.

 

 

 

 

 

 

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hỗ trợ trẻ em