02/04/2015 09:24 GMT+7

Gào khóc chỉ là một mặt... dễ thương của fan

MY TRẦN
MY TRẦN

TT - Các fan của bảy nhóm nhạc Hàn Quốc tạo nên một cộng đồng lành mạnh và hiểu biết, quyên góp cho các trường học khó khăn.

Người hâm mộ ủng hộ gạo cho Mark và nhóm GOT7 để làm từ thiện - Ảnh: JYP New Generation Page

Rất nhiều phản hồi với đủ mọi tính từ “khùng”, “lệch chuẩn”, “tào lao”... dành cho các fan Việt này, với lý do “người ta khóc cười chia sẻ cảm xúc với người nghệ sĩ, vận động viên, còn mình thì khóc cười như khùng với cái không biết là gì” (phản hồi của bạn Vxl).

Ở phía ngược lại, rất nhiều comment khác cho rằng đừng định kiến với sở thích của người khác như thế.

Một bạn viết: “Xin lỗi chứ, quanh tôi có hàng chục người bạn phải xếp vào dạng fan cuồng khi họ cũng khóc vì thần tượng, cũng kéo nhau sang tận Hong Kong, Nhật Bản để coi Lâm Phong, KAT-TUN... Chúng tôi là những giáo viên dạy tiếng Anh, không thiếu người là bác sĩ, giảng viên đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, đều có vị trí công việc và học hành đáng mơ ước đấy”.

Cũng vậy, bạn Trúc Anh phản hồi trên TTO: "Tôi là fan KPop đây, và tôi từng mua vé sang Hàn Quốc để chứng kiến tận mắt thần tượng của mình. Bốc đồng ư? Khùng ư? Tôi là một người làm trong tập đoàn nước ngoài, vị trí tốt nhờ học hành tốt và khả năng làm việc tốt. Cá tính "chơi hết mình", sốt hết mình của tôi cũng là yếu tố thành công cho công việc của tôi đấy. Những ai không trải qua cảm giác hét là sướng, thể hiện tận cùng cái sướng thì tôi nghĩ "chết nửa cuộc đời đi".

“Sao Hàn được yêu mến vì sự nghiêm túc với nghề nghiệp, chuyên nghiệp và thái độ ứng xử tốt” - Lee, một thành viên của Kites - trang chuyên làm phụ đề cho các chương trình của Hàn Quốc, nói.

G-Dragon và Taeyang, hai thành viên của nhóm Big Bang, từng chia sẻ họ dành cả thời niên thiếu của mình để tập luyện. Dễ dàng nhận thấy những thần tượng Hàn Quốc không chỉ đơn thuần phải biết hát, nhảy, trình diễn mà còn phải học tất cả kỹ năng liên quan đến việc tương tác với người hâm mộ, thể hiện khả năng hài hước, cá tính riêng và tài lẻ...

Mint., một thành viên của fan K-pop ở VN, cho biết: Gào khóc chỉ là một mặt... dễ thương của fan mà thôi. Cộng đồng fan K-pop tập hợp lại thành từng nhóm và mỗi nhóm đều có những người đứng đầu với mong muốn tạo ra một cộng đồng người hâm mộ lành mạnh và hiểu biết.

Nhóm 2PM sau một lần biểu diễn từng nhận được đến 28 tấn gạo để nhóm này làm từ thiện. Hay người hâm mộ Xiumin, Lay của nhóm EXO ở Trung Quốc, Hàn Quốc và VN thường xuyên có những hoạt động quyên góp tiền cứu trợ nạn nhân thiên tai, trồng rừng, mua những thiết bị cần thiết cho các trường học còn khó khăn...

Thần tượng là điều bình thường

Nhu cầu được tận mắt thấy thần tượng rất lớn trong khi cơ hội thì lại rất nhỏ, cộng với việc luôn chảy trong mình một nguồn năng lượng dồi dào khiến bạn trẻ có thể tỏ ra hưng phấn một cách mạnh mẽ, thậm chí là kích động khi được một lần (có thể đó cũng là lần duy nhất) chào đón thần tượng của mình.

Những hành động bị kích thích ấy được thực hiện như một cách giải tỏa những xung năng được tích tụ rất lâu trong cơ thể, giờ như mới có cơ hội được đẩy ra ngoài.

Đam mê thần tượng, học hỏi điều tốt đẹp ở họ để giúp mình hoàn thiện hơn sẽ giúp bạn có động lực hơn trong cuộc sống. Nhưng, mỗi người luôn tồn tại trong cuộc sống này với một phiên bản duy nhất, đừng là bản sao của bất kỳ ai nếu như bạn muốn mình luôn đặc biệt trong mắt những người xung quanh.

ThS tâm lý ĐÀO LÊ HÒA AN

 

MY TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên