01/04/2015 08:04 GMT+7

​Sinh viên vui vì tiếp tục được giảm giá vé tàu

MẬU TRƯỜNG - MỸ DUYÊN
MẬU TRƯỜNG - MỸ DUYÊN

TT - Thông tin mới nhất này được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ký hôm qua 31-3.

Sinh viên mua vé tàu tại nhà ga - Ảnh: Hữu Khoa

Trong khi trước đó, với nghị định 14/2015 của Chính phủ về việc các đối tượng được miễn giảm vé tàu không có sinh viên, khiến nhiều sinh viên thể hiện thái độ không đồng tình qua báo Tuổi Trẻ và trên các diễn đàn mạng xã hội.

Song ngay khi biết Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mở rộng đối tượng được miễn giảm giá khi mua vé tàu gồm trẻ em từ 6-10 tuổi được giảm 50% và học sinh - sinh viên giảm 10% giá vé, các bạn sinh viên biểu lộ ngay niềm vui.

Bạn Phan Thị Quỳnh Hoa (sinh viên năm cuối Trường ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết mấy năm nay mình chuyển hẳn sang đi tàu vì trước tình hình tai nạn giao thông gia tăng, đi tàu an toàn hơn. “Vé có mắc hơn nhưng là sinh viên mỗi chuyến đi được giảm 10%, đỡ phần nào hay phần đó” - Hoa nói.

Bạn Nguyễn Huỳnh Thị Bích Thảo (sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) nói: “Nếu không được giảm 10% vé tàu chắc hẳn sẽ gây ra một số trở ngại, đặc biệt là sinh viên có quê ở miền Trung hoặc miền Bắc. Mình cho rằng việc sinh viên vẫn được giảm giá vé là hoàn toàn hợp lý”.

Còn bạn Nguyễn Thục Nhân (sinh viên năm 2 Trường ĐH Luật TP.HCM) hồ hởi: “Mấy hôm nay mình và bạn bè dự định tìm phương tiện khác để di chuyển, “nghỉ chơi” với tàu lửa nhưng nay nghe tin này vui lại rồi. Nó rất hợp lý vì sinh viên có nhiều chi phí phải lo như học phí, ăn uống. Mình điện thoại báo ngay tin vui cho ba mẹ thôi”.

MẬU TRƯỜNG - MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên