29/03/2015 14:57 GMT+7

Ngày hội Tiếp sức thanh niên công nhân

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-3, Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Ngày hội “Tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân” năm 2015.

Giáo sư, tiến sĩ Vũ Gia Hiền nói chuyện chuyên đề về tình yêu hôn nhân gia đình với các đoàn viên thanh niên công nhân - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí tại ngày hội - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Đại diện Trung ương Đoàn tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Các đại biểu, đoàn viên thanh niên công nhân tham quan các gian hàng bán hàng bình ổn giá tại ngày hội - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh Bình Dương (khu công nghiệp Mỹ Phước 3, H. Bến Cát, Bình Dương).

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, chị Vũ Thị Giáng Hương, trưởng Ban TNCN – đô thị, Trung ương Đoàn, cho biết TNCN với tỉ lệ 65% trong tổng số 5 triệu dân Việt Nam, đang tham gia trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề của nên kinh tế quốc dân, có mặt ở tất cả các khu vực và thành phần kinh tế, đóng góp phần lớn trong tăng trưởng GDP hằng năm của cả nước. 

Tuy nhiên một bộ phận không nhỏ TNCN đang làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp tư nhân… đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, không có điều kiện học tập, vui chơi giải trí và phát triển nghề nghiệp, ít có cơ hội vươn lên làm chủ khoa học công nghệ.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như tư vấn giới thiệu việc làm, nói chuyện chuyên đề kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử, tác phong công nghiệp, tổ chức các trò chơi dân gian có thưởng, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho TNCN, nói chuyện chuyên đề về tình yêu, hôn nhân, gia đình...

Ngoài ra Công ty  TNHH MTV CNS Thạnh Phát tặng 20 phần quà trị giá 10.000.000 đồng và Công ty cổ phần nước giải khát Chương Dương tặng 200 thùng nước giải khát các loại cho TNCN trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, Quỹ hỗ trợ TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Bình Dương cũng trao tặng 16 suất hỗ trợ cho thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 16 triệu đồng.

Ngay sau lễ khai mạc, tọa đàm “Tiếp sức người lao động, TNCN” và giới thiệu chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, bồi dưỡng văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030” thu hút đông đảo đoàn viên, TNCN tham gia.

Tọa đàm là cơ hội để đại diện TNCN chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đề xuất, kiến nghị của TNCN về các chương trình, chính sách chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần nhằm ổn định cuộc sống, tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ,… cho TNCN.

Đây cũng là dịp để các tổ chức xã hội, đoàn thể, các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá vai trò của tổ chức mình đối với TNCN tại khu công nghiệp, khu chế xuất.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên