29/03/2015 10:03 GMT+7

​Giới trẻ tiên phong vì môi trường

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Đúng 20g30 tối 28-3, đồng loạt các thành phố lớn trên toàn quốc diễn ra các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2015 với chủ đề “Thời gian hành động xanh”.

Một nhóm bạn trẻ tạo hình trái tim bằng những ngọn đèn khi tham dự chương trình Giờ Trái đất xanh 2015 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Tại TP.HCM, sự kiện chính của chiến dịch diễn ra tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên. Từ 17g đã có hàng ngàn bạn trẻ đến dự các hoạt động như chung kết cuộc thi Rung chuông vàng về kiến thức môi trường, sử dụng năng lượng bền vững, bán quà lưu niệm làm bằng tay quyên góp quỹ từ thiện...

Đúng 20g30, ánh đèn toàn khuôn viên vụt tắt. Những ánh đèn “nến điện tử” bằng đèn Led trên tay của hơn 2.000 tình nguyện viên lung linh và đặc sắc hơn là màn nhảy flashmob. Đây là hoạt động hưởng ứng cùng tắt điện một giờ trên toàn thế giới. Trên các tuyến đường chính của TP.HCM như Phạm Ngọc Thạch, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Đồng Khởi... các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng và công viên cũng tắt bớt hệ thống đèn.

Cùng thời điểm, các tỉnh thành đoàn miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Tây nguyên phối hợp với ngành điện và các sở, ngành địa phương thực hiện các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất xanh 2015. Các hoạt động do lực lượng đoàn viên thanh niên đảm nhiệm.

Chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2015 tại TP.HCM do Thành đoàn TP.HCM, Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Công thương, báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp thực hiện.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên