07/03/2015 14:37 GMT+7

Học trò lớp 6 làm tai nghe từ... phế liệu

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Từ những vật liệu như bỏ đi: vỏ chai, dây diện…thông qua hướng dẫn, các bạn nhỏ đã biến chúng thành những chiếc tai nghe thường ngày dùng để nghe nhạc.

Các học sinh hào hứng làm tai nghe từ vỏ chai - Ảnh: Quang Phương

Sáng 7-3, tại quận Gò Vấp, 210 em học sinh lớp 6 đến từ 16 trường THCS trên địa bàn TP.HCM đã tham dự buổi Hướng dẫn lắp ráp tai nghe do Sony Electronics Việt Nam tổ chức.

Tại đây, các học sinh đã cùng tìm hiểu những lý thuyết cơ bản và thành phần cấu tạo của chiếc tai nghe đơn giản. Sau đó, với sự hướng dẫn của nhóm nhân viên tình nguyện Sony Electronics Việt Nam, các em thực hành lắp ráp một chiếc tai nghe đơn giản của riêng mình.

Các em tỏ ra khá hứng thú với việc tự chế tạo chiếc tai nghe từ những vật liệu phế thải. Suốt quá trình hướng dẫn cách làm tai nghe, các em theo dõi chăm chú và làm theo một cách cẩn thận. Cuối buổi, các em vui cười sung sướng khi chiếc tai nghe do chính tay mình tạo nên có thể kết nối với điện thoại để nghe nhạc.

Thích thú khi sử dụng những chiếc tai nghe (chưa có phần trang trí) do chính tay mình làm ra - Ảnh: Quang Phương

Em Anh Kiệt, học sinh Trường THCS An Nhơn, quận Gò Vấp, cho biết ở nhà em vẫn hay dùng tai phone để nghe nhạc từ máy vi tính, máy điện thoại. “Em không ngờ từ những vật bỏ đi lại làm ra chiếc tai nghe lạ và thú vị như thế này. Em sẽ đem nó về dùng để nghe nhạc thay cho chiếc tai phone vì đây là chiếc tai nghe do chính em làm”, Kiệt nói.

Ông Yuzo Otsuki, tổng giám đốc Công ty TNHH Sony Electronics Việt Nam, cho biết chương trình hướng dẫn làm tai nghe nằm trong nằm trong chương trình "Tìm hiểu khoa học cùng Sony" được triển khai từ năm 2009 nhằm mục đích nâng cao khả năng sáng tạo và tình yêu khoa học cho thế hệ trẻ.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên