27/02/2015 08:23 GMT+7

Tháng Thanh niên TP.HCM 2015: Hoạt động hiệu quả, tiết kiệm...

Q.LINH
Q.LINH

TT - Dự kiến Tháng thanh niên 2015 tại thành phố sẽ khởi động vào ngày 1-3 với hoạt động của Chủ nhật xanh 109.

Ảnh tư liệu

Các hoạt động của Tháng thanh niên 2015 tại TP.HCM phải có chiều sâu, tiết kiệm, hiệu quả, thu hút đông đảo lực lượng tham gia, tận dụng các nguồn lực xã hội để chăm sóc, hỗ trợ thanh thiếu nhi thành phố là yêu cầu đặt ra với các cấp bộ Đoàn toàn thành phố. 

Theo chỉ đạo chung, Tháng thanh niên tại thành phố cũng chọn chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Theo định hướng chung, các quận huyện đoàn, Đoàn cơ sở và tương đương của thành phố sẽ thực hiện một công trình thanh niên gắn với chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cũng vậy, sẽ có các diễn đàn, gặp gỡ đối thoại giữa cấp ủy với thanh niên, các hoạt động hướng nghiệp cho học sinh, giới thiệu việc làm cho thanh niên, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho thanh thiếu nhi, bêtông hóa hẻm, thực hiện các tuyến hẻm an toàn - văn minh - tiết kiệm...

Các hoạt động của tuổi trẻ thành phố ngoài tuyên truyền, giáo dục sẽ tập trung thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong nhiều nội dung công việc vì thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trong đó tập trung các phần việc góp phần xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Cạnh đó, sẽ có các hoạt động tình nguyện thường xuyên, đảm bảo an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới và nhiều chương trình đồng hành cùng thanh niên như: giới thiệu, giải quyết việc làm, tiếp sức người lao động, khởi nghiệp...

Dự kiến Tháng thanh niên 2015 tại thành phố sẽ khởi động vào ngày 1-3 với hoạt động của Chủ nhật xanh 109.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên