24/02/2015 09:55 GMT+7

Cô bé 10 tuổi trở thành sinh viên đại học

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cô bé Esther Okade, 10 tuổi, vừa trở thành một trong số ít sinh viên trẻ tuổi nhất nước Anh sau khi vượt qua các vòng kiểm tra vào đại học.

Esther Okade tại nhà ở Walsall - Ảnh: Birmingham Mail

Theo Telegraph ngày 23-2, Esther, ngụ Walsall, là một thiên tài toán học, và cô bé đã ghi danh vào Trường ĐH Mở ngành toán 3 tuần trước.

Để được vào trường, cô bé phải trải qua vòng phỏng vấn, làm bài tiểu luận và bài thi môn toán. Mẹ Esther, bà Efe, cho biết cô bé hoàn thành bài thi rất tốt và đã giành được điểm tuyệt đối trong bài thi gần đây.

Mục tiêu của cô bé là giành được bằng cử nhân hạng ưu "First class honours" (viết tắt a first, chỉ khoảng 10% sinh viên toàn quốc được xếp hạng này) trong hai năm và tiến tới lấy bằng tiến sĩ.

Theo lời kể của mẹ Esther, cô bé là "fan cuồng" của phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá, và rất thích chơi búp bê. Hiện tại dù đi học, cô bé vẫn dành thời gian chơi với các búp bê yêu quý.

"Từ 7 tuổi Esther đã muốn đi học đại học. Nhưng tôi sợ rằng như thế quá sớm. Con bé cứ hỏi tôi: Mẹ ơi, khi nào thì con bắt đầu học đại học được?, và cứ hỏi đi hỏi lại câu đó", bà kể. "Cuối cùng, sau ba năm, con bé nói với tôi: Mẹ, con nghĩ rằng con nên bắt đầu học đại học từ bây giờ".

Bà cũng cho biết việc cô bé nộp đơn vào đại học là "một quá trình thú vị", và họ thậm chí đã phải nói chuyện với phó hiệu trưởng nhà trường. "Sau khi phỏng vấn Esther, họ nhận thấy việc xin vào trường là ý của con bé ngay từ đầu nên đã chấp nhận", bà nói.

"Giờ thì con bé rất hạnh phúc. Nó có rất nhiều kế hoạch, và nói nhiều về tài chính. Con bé nói rằng muốn trở thành triệu phú", bà nói thêm.

Theo Telegraph, Eshter không phải là trường hợp duy nhất ở Anh đi học ĐH khi còn là một đứa trẻ. Hồi năm 1981, cô bé Ruth Lawrence, từ Brighton, cũng thi đậu vào ĐH Oxford lúc mới 10 tuổi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên