29/01/2015 14:50 GMT+7

​Ngày tết cần “cởi trói” cho phụ nữ

THÁI HOÀNG
THÁI HOÀNG

TT - Ngày thường phụ nữ bộn bề trong công việc bếp núc, ngày tết sự bộn bề ấy lại gấp bội. Những ngày tết đàn ông rảnh rang nhiều bao nhiêu thì phụ nữ càng tất tả bấy nhiêu.

Bữa ăn ngày tết

Đàn ông chè chén no say thì phụ nữ lại làm nhiều việc gấp bội. Một ngày phụ nữ có thể nấu nướng, dọn rửa khá nhiều lần vì khách của đàn ông. Đàn ông cứ thế chè chén, mọi sự vất vả lại đè lên vai người phụ nữ.

Điều này rất phổ biến ở thôn quê lẫn thành phố. Chỉ có một số ít đàn ông “biết mình biết ta” mới chung tay cùng phụ nữ với quan niệm “ăn được thì dọn được”.

Những người con trai cũng thế, việc nấu ăn, dọn dẹp đều ỷ lại mẹ, chị em gái. Điều đó thật bất công. Ngày tết là ngày sum vầy, cần lắm sự chia sẻ để mọi người cùng chung vui, chung niềm hạnh phúc.

Mỗi lần về đón tết, tôi thường nói với anh em và những cháu trai của mình rằng bà và các cô dì nấu ăn, sau bữa ăn chúng ta dọn dẹp, rửa chén bát. Để mọi người thực hiện điều đó, tôi là người thực hiện đầu tiên.

Xã hội càng văn minh, hiện đại, thì thế giới đàn ông cần có quan niệm khác, cần thoát đi lối suy nghĩ xưa cũ, hãy trân trọng phụ nữ, hãy “cởi trói” cho phụ nữ bằng việc chung tay làm việc trong những bữa ăn ngày tết và hạn chế chè chén say sưa. 

THÁI HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên