27/01/2015 09:05 GMT+7

Tháng thanh niên 2015: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Trung ương Đoàn cho biết Tháng thanh niên 2015 của tuổi trẻ cả nước sẽ có chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Ảnh tư liệu

Gắn với chủ đề sẽ có các diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” dành cho từng đối tượng riêng: công nhân, nông dân, trí thức trẻ, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng và các hoạt động kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn 26-3.

Trung ương Đoàn kêu gọi tuổi trẻ phát huy vai trò xung kích trong việc đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên cũng như các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Bên cạnh đó sẽ tuyên dương các gương thanh thiếu nhi, học sinh sinh viên vượt khó học giỏi và tổ chức các hoạt động chăm lo, đồng hành cùng thanh niên làm kinh tế, hội nhập quốc tế và kết nạp đoàn viên mới...

Tháng thanh niên 2015 tại TP.HCM

* “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” cũng là chủ đề Tháng thanh niên 2015 tại TP.HCM. Yêu cầu đặt ra là mỗi Đoàn cơ sở, quận huyện Đoàn đều thực hiện ít nhất một công trình thanh niên gắn với chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Cạnh đó là đảm bảo các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố gắn với từng chỉ tiêu cụ thể.

Tháng thanh niên là cơ hội để tuổi trẻ thành phố góp sức trong các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tiên phong tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, các hoạt động tình nguyện góp phần đảm bảo an sinh xã hội và tham gia xây dựng nông thôn mới.

Song song đó còn có hoạt động đồng hành cùng thanh niên thành phố. Dự kiến sẽ trao học bổng vượt khó học giỏi, các lớp tập huấn khởi nghiệp giúp thanh niên làm kinh tế hiệu quả và các hoạt động giới thiệu việc làm như: thi ý tưởng khởi nghiệp, hành trình trang bị tác phong công nghiệp, cuộc thi thực hiện ước mơ... cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật, hội nhập quốc tế.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên