20/01/2015 09:21 GMT+7

​“Máy khắc laser” đoạt giải đặc biệt

PHAN DƯƠNG
PHAN DƯƠNG

TT - “Máy khắc laser” của tác giả Nguyễn Dương Kim Hảo, học sinh lớp 8/8 Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, đã xuất sắc đoạt giải đặc biệt cuộc thi “Thử thách sáng tạo trẻ 2014 với bo mạch Intel Galileo”. 

Nguyễn Dương Kim Hảo trình bày cơ chế hoạt động của máy khắc laser - Ảnh: P.D.

Giải nhất thuộc về đề tài “The scout-bot” (Trường THPT quốc tế Australian IS & SIC), Trường THPT Đinh Thiện Lý đoạt giải nhì với đề tài “Thùng rác thông minh” và Trường THPT quốc tế ISHCMC đoạt giải ba với đề tài “Cửa sổ tự động”.

Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn TP.HCM với mục đích tạo cảm hứng cho học sinh khám phá các ứng dụng thực tiễn của các môn khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học dành cho các “nhà sáng tạo trẻ” sử dụng bo mạch Intel@Galileo - bo mạch vi điều khiển đầu tiên được Intel nghiên cứu và phát triển dành riêng cho ngành giáo dục - nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục, học sinh và những người đam mê sáng tạo biến các ý tưởng thành sản phẩm một cách dễ dàng.

Cuộc thi năm nay thu hút 138 học sinh đến từ 16 trường THCS, THPT tham gia với 55 ý tưởng sáng tạo do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM), Intel VN phối hợp tổ chức. Các ý tưởng tập trung vào các lĩnh vực học tập, bảo vệ môi trường, giao thông, y tế và cải thiện sản xuất, nâng cao đời sống người lao động.

 

PHAN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên