26/12/2014 09:05 GMT+7

Món quà Giáng sinh quý nhất của chiến sĩ biên phòng

LẠC ÂU THÀNH
LẠC ÂU THÀNH

TT - NST giới thiệu bài viết của một chiến sĩ đồn biên phòng Gành Dầu (xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) về những cảm xúc đêm Giáng sinh đứng gác vì sự yên bình cho Tổ quốc...

Người lính biển đảo phía Nam Tổ quốc - Ảnh: Thanh Đạm
Người lính biển đảo phía Nam Tổ quốc - Ảnh: Thanh Đạm

Những tiếng chuông nhà thờ vang vọng trong đêm lẫn vào tiếng sóng biển vỗ bờ tạo ra một bản hòa âm kỳ diệu. Chỉ ít phút nữa là đến thời điểm Giáng sinh.

Giữa biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, tôi cùng với đồng đội của mình vẫn thực hiện nhiệm vụ của người lính quân hàm xanh. Con tàu được trang bị cho đơn vị vẫn rẽ sóng biển thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Các chiến sĩ thay phiên nhau bồng súng đứng gác giữa tiết trời se se lạnh.

Và ở những hòn đảo khác hay biên cương xa xôi, những chiến sĩ vẫn vững chắc tay súng, tuần tra để bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc, sự an lành cho người dân trong mùa Giáng sinh. Trong ánh mắt các anh vẫn sáng lên niềm tin yêu và sự lạc quan.

Đâu đó vọng lên những lời ca, tiếng đàn chan chứa tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa. Gửi vào lời ca là tâm tình, nhớ thương của người lính dành cho bạn gái, cho vợ, cho con, cho cha mẹ và người thân nơi quê nhà.

Có anh chỉ mong một lần được dẫn bạn gái đi nhà thờ chụp ảnh kỷ niệm trong đêm Giáng sinh. Có anh ao ước cùng vợ đưa con đi chơi đu quay, thú nhún ở khu vui chơi của siêu thị cạnh nhà. Có anh lính trẻ điện thoại về nhà chỉ để nghe mẹ nói chuẩn bị cho bữa cơm sum họp như thế nào mà tưởng tượng ra mùi vị thức ăn quen thuộc... 

Đồng cảnh, tôi rơi nước mắt khi đọc trên báo chia sẻ của những cụ già, em bé lang thang, mồ côi. Với các cụ, các em, trong mọi suy nghĩ chỉ ao ước có được hạnh phúc “ở nhà” cùng người thân ruột thịt.

Hay những người con xa quê, đi xuất khẩu lao động ở các nước cũng đau đáu nỗi lòng mong mỏi ngày về để được quây quần bên mâm cơm gia đình. Còn nhiều, rất nhiều những mảnh đời trong giấc ngủ của họ lặp đi lặp lại giấc mơ được “ở nhà”.

Vậy mà ở những nơi ngập tràn sắc màu của ánh đèn điện lại có rất nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội như Facebook, Zalo sự buồn, chán vì Noel phải “ở nhà”.

Vẫn biết rằng mỗi người một suy nghĩ, mỗi hoàn cảnh một ước mơ nhưng có những giá trị của cuộc sống thì mãi sẽ không thay đổi, đều có ý nghĩa chung cho tất cả chúng ta.

Và tình yêu thương gia đình sẽ mãi mãi là điều quý giá tạo nên tâm hồn, là điểm tựa tinh thần của mỗi người.

Nhìn lại, hầu hết lễ hội trên thế giới cũng như của Việt Nam cuối cùng cũng là dịp để đoàn tụ gia đình, để những người thân yêu, bạn bè quây quần, gặp gỡ nhau.

Những người con đất Việt, đặc biệt với những người con phải đi xa, chỉ mong các dịp lễ, tết, ngày nghỉ để về nhà, ở nhà tận hưởng không khí ấm cúng tình thân, yêu thương và sự quan tâm.

Các bạn ơi, hãy trân trọng những giây phút được ở bên người thân, khoảng thời gian được ở nhà nhé. Vì đó là ước mơ, là khao khát, là hạnh phúc của rất, rất nhiều người!

Và “được ở nhà” là món quà quý nhất trong những món quà mà các bạn được tặng trong mùa Giáng sinh này.

LẠC ÂU THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên