17/12/2014 09:00 GMT+7

Á hậu Diễm Trang tham gia tiếp sức nghị lực trên đường chạy

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - “Đường chạy nghị lực” (VNU will run) là dự án của yêu thương khi kết hợp giữa rèn luyện sức khỏe với tiếp sức cho nỗ lực trên bước đường vượt khó đến trường đầy nghị lực của sinh viên.

Á hậu 2 Hoa hậu VN 2014 Nguyễn Lâm Diễm Trang và MC Nguyên Khang - đại sứ dự án - cùng các bạn sinh viên cổ động cho dự án trong buổi phát động tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: Q.Ng.
Á hậu 2 Hoa hậu VN 2014 Nguyễn Lâm Diễm Trang và MC Nguyên Khang - đại sứ dự án - cùng các bạn sinh viên cổ động cho dự án trong buổi phát động tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: Q.Ng.

Hàng ngàn sinh viên đã đăng ký đến với đường chạy để truyền đi thông điệp “Ở đâu có nghị lực, ở đó sẽ có một lối đi” trong hoạt động do công đoàn kết hợp ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM lần đầu tiên tổ chức.

Dự án hình trái tim

Dự án “Đường chạy nghị lực” là một hoạt động ý nghĩa và giàu tính nhân văn, góp phần xây dựng hình ảnh ĐH Quốc gia TP.HCM luôn hướng về cộng đồng. Tôi ủng hộ ý tưởng, cách làm mới này vì hay quá, hình thức cũng hay và tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án thành công tốt đẹp
PGS.TS PHAN THANH BÌNH (ủy viên Trung ương Đảng, giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM)

Ý tưởng ban đầu chỉ là một giải việt dã phong trào dành cho sinh viên rèn luyện sức khỏe. Thế nhưng khi câu chuyện này được chia sẻ, không ngờ cả công đoàn và ban cán sự Đoàn đều đang cùng suy nghĩ về một hoạt động lớn hơn chỉ là một giải việt dã phong trào. Vậy là “Đường chạy nghị lực” ra đời, với một suy nghĩ “làm sao có thể huy động được càng nhiều người tham gia càng tốt”.

Phó bí thư thường trực ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM Trần Tuấn Phương cho rằng việc tổ chức đường chạy gây quỹ là hoạt động không mới vì nhiều nơi, nhiều đơn vị đã làm, thậm chí có quy mô lớn.

“Cái chính là chúng tôi đã chọn thông điệp “nghị lực” để đặt tên cho dự án. Chúng tôi tin rằng bất kỳ ai tham gia chương trình cũng mong được cùng chia sẻ và tiếp sức với những tấm gương đầy nghị lực vượt khó mà dự án sẽ tặng học bổng” - anh Phương chia sẻ.

Câu chuyện nghị lực sẽ là điểm cộng cho các hồ sơ gửi về tham gia xét nhận học bổng này. Do vậy, nếu chỉ có hoàn cảnh khó khăn thôi chưa đủ, các ứng viên nhận học bổng phải bật lên được câu chuyện nghị lực vượt khó, để thấy được nỗ lực vươn lên không mệt mỏi từ trong chính hoàn cảnh khó khăn của mình.

Anh Trần Tuấn Phương nói: “Có thể kết quả học tập của bạn chưa tốt lắm nhưng bạn cho chúng tôi thấy bạn luôn cầu tiến và luôn có ý thức, nghị lực vươn lên mỗi ngày thì dự án sẵn sàng hỗ trợ bạn”.

Bí thư Đoàn Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) Lê Đức Phúc khẳng định không gói gọn trong sinh viên ĐH Quốc gia, đối tượng nhận học bổng mở rộng phạm vi trong sinh viên toàn quốc chính là mục tiêu dự án hướng đến. “Chỉ cần bạn biết câu chuyện nghị lực vượt khó của bạn bè mình, hãy kể cho chúng tôi nghe và chúng tôi sẽ có trách nhiệm thẩm định để học bổng này được trao tận tay và đúng những tấm gương nghị lực xứng đáng được tôn vinh” - anh Phúc nói.

Đồng lòng tiếp sức

2.000 áo thun đồng phục của chương trình đã phát hết và phải in thêm. Theo ban tổ chức, hiện có một vài doanh nghiệp đã đồng ý ủng hộ chương trình.

Phó bí thư Đảng ủy ĐH Quốc gia TP.HCM Nguyễn Công Mậu cho biết một vài doanh nghiệp của bạn ông khi biết ý nghĩa của dự án đã đồng ý tham gia ủng hộ ngay cho quỹ học bổng này. Ban tổ chức cũng chuẩn bị vòng đeo tay, áo thun, túi đeo thể thao... để gửi tặng các bạn đến tham gia chương trình, tương ứng với số tiền mỗi cá nhân đóng góp cho quỹ.

Hiện đã có hàng ngàn sinh viên đăng ký tham gia sự kiện. Đường chạy 5km qua nhiều trạm đặt tại các trường thành viên trong khuôn viên khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức) là thử thách không nhỏ, song lãnh đạo và sinh viên các trường thành viên đang hào hứng chờ đợi và đếm ngược đến ngày diễn ra sự kiện.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), phát biểu: “Một ý tưởng và chương trình tuyệt vời chào mừng 20 năm ĐH Quốc gia TP.HCM xây dựng, phát triển, hội nhập. Tôi và cán bộ viên chức, sinh viên ĐH Kinh tế - luật sẽ cùng nhau chạy để làm giàu thêm nghị lực trong sự hối thúc của đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và quá trình hội nhập”.

Nhiều fanpage đã được lập, cả một số trường ngoài ĐH Quốc gia để sinh viên kêu gọi, rủ nhau cùng tham gia chương trình.

Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu VN 2014 Nguyễn Lâm Diễm Trang - cựu sinh viên ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) - cho biết rất vui khi trở thành đại sứ cho dự án và kêu gọi mọi người cùng tham gia bởi “mỗi người tham gia đường chạy là đã làm được điều ý nghĩa cho dự án quy mô và ý nghĩa để gây quỹ tiếp sức học sinh, sinh viên giàu nghị lực trên toàn quốc”.

Lan tỏa yêu thương

Anh Trần Tuấn Phương cho biết tùy khoản tiền có được mà ban tổ chức sẽ tính toán số lượng học bổng có thể trao với phương châm là có bao nhiêu sẽ lựa chọn sinh viên đúng các tiêu chí đề ra để trao bấy nhiêu.

“Tối thiểu ngay trong lần chạy đầu tiên này ban tổ chức sẽ trao 20 suất học bổng (5 triệu đồng/suất). Trong số những hồ sơ gửi về, ngoài sinh viên các trường thành viên còn có một số bạn của các trường khác không thuộc ĐH Quốc gia. Ở lần trao đầu tiên này, ban tổ chức ưu tiên một chút cho các bạn sinh viên khuyết tật vượt khó và học tốt” - anh Phương nói.

Đường chạy mỗi năm dự kiến chỉ được tổ chức một lần nên sau khi kết thúc đường chạy dự án sẽ vẫn “chạy” bằng nhiều cách. Trang web dự án sẽ là cầu nối để sinh viên tiếp tục chia sẻ những câu chuyện nghị lực vượt khó của bạn bè mình, cập nhật thông tin về chính các sinh viên đã được tiếp sức, cũng là cách “nuôi dưỡng” và lan tỏa yêu thương của một dự án được dư luận đánh giá là nhân văn này.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên