16/12/2014 09:48 GMT+7

Đã có công ty tiếp nhận, có thể trở lại Nhật làm việc?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Tôi đã đi tu nghiệp tại Nhật Bản 3 năm và mới về nước được hơn 5 tháng. Tôi rất muốn được quay lại Nhật theo dạng kỹ sư nhưng lại không có bằng ĐH.

Vừa rồi giám đốc công ty bên Nhật có qua Việt Nam tuyển nhân sự và nói muốn tôi quay lại công ty làm việc theo dạng kỹ sư (từ trước đến giờ công ty chỉ nhận tu nghiệp sinh và chưa từng nhận kỹ sư).

Cho tôi hỏi, nếu đã có công ty tiếp nhận bên Nhật Bản, thì có cách nào để tôi sang đó làm việc không? (hoangtranjp24@)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Rất tiếc là trường hợp của bạn không thể tham gia chương trình kỹ sư được. Nếu muốn đi theo dạng kỹ sư, yếu tố quan trọng nhất là bạn phải có bằng kỹ sư, ngoài ra còn có các yêu cầu khác như tiếng Nhật, văn hóa, kinh nghiệm…

Bạn còn gặp khó ở chỗ bạn vừa về nước sau khi đi theo dạng thực tập sinh, vì khi đã tham gia chương trình này về rồi bạn rất khó xin được tư cách lưu trú cho dù hội đủ điều kiện như bằng đại học, tiếng Nhật…

Thân mến!

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên