12/12/2014 11:31 GMT+7

Đi tu nghiệp Nhật Bản, phải đóng những khoản phí nào?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Tôi 27 tuổi, tốt nghiệp ĐH ngành điện tử - tự động hóa, muốn sang tu nghiệp và thực tập về kỹ thuật tại Nhật Bản.

Theo quy định hiện nay thì tu nghiệp sinh Việt Nam sang tu nghiệp tại Nhật Bản thông qua các công ty xuất khẩu lao động phải nộp những khoản tiền nào cho công ty?

Mức thu tối đa cho từng khoản là bao nhiêu? Tôi có thể tới đâu để đăng ký đi? Thủ tục ra sao, mất bao lâu để được đi? (Huynh Tran Van)

Các bạn trẻ được đào tạo tiếng Nhật và các kỹ năng trước khi sang Nhật làm việc - Ảnh: Esuhai

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh làm việc tại Nhật chuyên ngành điện tử - tự động hóa hiện tại không nhiều. Nếu muốn tham gia chương trình, bạn có thể chọn một trong những ngành nghề sau: cơ khí, xây dựng, nông nghiệp, chế biến thủy sản… (bạn sẽ được đào tạo nếu chưa có ngành nghề hoặc chuyên môn phù hợp).

Chi phí dịch vụ cho một năm làm việc tương đương một tháng lương, thường dao động 1.400 - 4.000 USD tùy thời gian và hợp đồng lao động, cộng với phí đào tạo tiếng Nhật. Bạn không phải đóng tiền ký quỹ, không thế chấp tài sản khi tham gia.

Thời gian xuất cảnh của bạn phụ thuộc cụ thể vào thời điểm trúng tuyển chính thức với nhà tuyển dụng Nhật Bản, thường là 4-6 tháng sau khi trúng tuyển. Lưu ý bạn là trên thực tế việc xuất cảnh nhanh hay chậm phụ thuộc vào năng lực thực tế của mỗi ứng viên.

Để tham gia chương trình, bạn có thể liên hệ Esuhai - công ty có kinh nghiệm gần 10 năm trong phái cử thực tập sinh sang Nhật và đang có hơn 1.000 thực tập sinh làm việc tại Nhật. 

Ngoài trụ sở chính tại TP.HCM (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, ĐT: (08) 62.666.222 số nội bộ 202 - 203, trong giờ hành chính), Esuhai còn có chi nhánh đào tạo tại Đồng Nai, Vũng Tàu, Đà Nẵng, bạn có thể liên hệ để được tư vấn cụ thể về nội dung thông tin chương trình và những thủ tục liên quan.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên