29/11/2014 10:19 GMT+7

​Trăn trở để bảo vệ... thiên địch!

MINH PHƯƠNG
MINH PHƯƠNG

TT - Chương trình “Tiếp sức những ước mơ” lần đầu tiên đến với Trường ĐH An Giang qua đề tài “Ảnh hưởng của bốn loại thuốc trừ rầy nâu đến quần thể thiên địch trên ruộng lúa” của bạn Lê Văn Dương.

Anh Bùi Trần Mân, giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh An Giang, trao học bổng cho sinh viên Lê Văn Dương  - Ảnh: Hoài Phương

Là con một trong gia đình thuần nông, gắn bó với đồng ruộng từ nhỏ nên Dương quyết định chọn thi vào ngành bảo vệ thực vật, khoa nông nghiệp Trường ĐH An Giang, để có thể giúp bà con nông dân cũng như chính gia đình mình có được mùa màng tốt hơn.

Đề tài nghiên cứu khoa học này của Dương tuy không mới nhưng lại rất thiết thực, vì kết quả sẽ hỗ trợ trực tiếp cho bà con nông dân ở huyện An Phú, tỉnh An Giang, nơi Dương tiến hành thử nghiệm.

Cách thực hiện đề tài và những vấn đề đặt ra trong đề cương nghiên cứu của Dương cũng được giáo sư Nguyễn Bảo Vệ - một nhà khoa học rất có uy tín trong ngành nông nghiệp của nước ta và là khách mời của chương trình - đánh giá cao.

Mời bạn đón xem chương trình “Tiếp sức những ước mơ” tuần này để hiểu rõ hơn về nỗ lực của chàng sinh viên miền Tây, giúp bà con nông dân không chỉ sử dụng thuốc trừ rầy nâu hiệu quả mà còn bảo vệ các loại thiên địch có ích cho nhà nông.

Chương trình phát sóng lúc 21g50 thứ bảy ngày 29-11-2014 trên VTV9 và trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ - http://tv.tuoitre.vn, với sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank.

MINH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên