23/11/2014 10:33 GMT+7

Khai mạc giải cờ vua cho người mù 2014

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Sáng 23-11, tại trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (P.3, Q.10, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Giải cờ vua cho người mù 2014.

Giải cờ vua cho người mù 2014 chính thức khởi tranh - Ảnh : Đại Việt
Các vận động viên tranh tài sôi nổi - Ảnh : Đại Việt

Đây là giải cờ vua dành cho người mù lần thứ 4 (2011-2014) với sự tham gia của 61 vận động viên đến từ các trường, mái ấm, hội người mù từ TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bến Tre, Tây Ninh, Bình Dương. Giải đấu là 1 trong 6 chương trình hoạt động của Thư viện sách nói dành cho người mù tổ chức hằng năm.

Theo bà Nguyễn Hướng Dương - giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù, giải cờ vua được tổ chức với mục đích tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên, học sinh mù, giúp các em nâng cao trí tuệ. Ngoài ra, giải đấu còn là nơi để tuyển chọn kỳ thủ tham gia các giải đấu toàn quốc, quốc tế và các đại hội Paragame dành cho người khuyết tật.

Đặc biệt, trong giải này còn có trận đấu giao hữu giữa đại kiện tướng cờ vua Từ Hoàng Thông với 8 em đoạt giải Paragame quốc tế, quốc gia trong những năm gần đây. Từ Hoàng Thông là đại kiện tướng cờ vua Việt Nam năm 1999.

Đại kiện tướng Từ Hoàng Thông chia sẻ, việc thi đấu cùng lúc 8 vận động viên khác là một trải nghiệm rất đáng nhớ và nó càng đặc biệt hơn khi Hoàng Thông không được nhìn cờ. Trận đấu diễn ra lúc 13g30 chiều nay.

Em Nguyễn Thị Minh Thư (học lớp 10, trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu), cho biết đây là cơ hội để các em thỏa mãn niềm đam mê, cọ sát, giao lưu, học hỏi các vận động viên đến từ nhiều nơi.

"Ngoài những giờ học căng thẳng thì cờ vua luôn được các học sinh khiếm thị yêu thích. Em mong rằng sẽ có nhiều giải đấu dành cho người mù hơn nữa" - Minh Thư nói.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên