01/11/2014 00:35 GMT+7

​ĐH Luật TP.HCM vô địch cuộc thi “Phiên tòa giả định”

Q.LINH
Q.LINH

TT - Trận chung kết cuộc thi “Phiên tòa giả định về Luật nhân đạo quốc tế” 2014 đã kết thúc sáng 31-10 với chiến thắng thuộc về các bạn Trần Bích Ngọc, Hồ Vũ Minh Điền và Lê Ngọc Bảo Trang (ĐH Luật TP.HCM).

Đội 2 Trường ĐH Luật TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi “Phiên tòa giả định về Luật nhân đạo quốc tế của VN” lần thứ hai - Ảnh: Như Hùng
Đội 2 Trường ĐH Luật TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi “Phiên tòa giả định về Luật nhân đạo quốc tế của VN” lần thứ hai - Ảnh: Như Hùng

Đây cũng là đội tuyển sẽ đại diện VN dự cuộc thi “Phiên tòa giả định quốc tế về Luật nhân đạo quốc tế” dự kiến diễn ra tại Hong Kong vào tháng 3-2015.

Trận chung kết cũng là trận đấu nội bộ giữa hai đội tuyển đại diện Trường ĐH Luật TP.HCM tại cuộc thi năm nay.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi để các luật sư tương lai kiểm tra kiến thức mà còn là cơ hội phát triển kỹ năng thực hành pháp luật, phân tích vấn đề, viết bài biện hộ và khả năng tranh tụng dù chỉ là trước một vụ kiện “giả định”.

Giải nhì được trao cho một đội khác của ĐH Luật TP.HCM, đội của Học viện Ngoại giao và ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) đồng giải ba cùng một số giải thưởng khác.

Có chín đội tuyển của các đơn vị đào tạo luật cả nước gồm: ĐH Luật TP.HCM, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM), Học viện Ngoại giao, khoa luật ĐHQG Hà Nội, khoa luật ĐH Huế và khoa luật ĐH Cần Thơ tham dự cuộc thi năm nay, diễn ra từ ngày 29 đến 31-10.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên