19/10/2014 18:08 GMT+7

​Một ngày ngọt ngào cho phái đẹp VN

HẢI THI - DIỆU NGUYỄN
HẢI THI - DIỆU NGUYỄN

TT - Không khí chuẩn bị cho một Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 đầy ấn tượng đã rục rịch rộn ràng khắp nơi...

Một bức tranh sơn dầu tự tay vẽ tặng người thương là quà lạ năm nay của các chàng trai. Trong ảnh: họa sĩ Nguyễn Hoàng (phải) hướng dẫn bạn Nguyễn Huỳnh Ngọc Tài (20 tuổi) vẽ tại xưởng tranh - Ảnh: Diệu Nguyễn
Một bức tranh sơn dầu tự tay vẽ tặng người thương là quà lạ năm nay của các chàng trai. Trong ảnh: họa sĩ Nguyễn Hoàng (phải) hướng dẫn bạn Nguyễn Huỳnh Ngọc Tài (20 tuổi) vẽ tại xưởng tranh - Ảnh: Diệu Nguyễn

Trên các trang mạng xã hội, một số anh chàng nhắc nhau “trốn bão”. Nhưng dù ngoài mặt tỏ vẻ làm ngơ hay than “hùa” cho giống anh em, nhiều chàng vẫn bí mật lên kế hoạch làm đẹp lòng người phụ nữ của mình.

Những kế hoạch ấm tim

Không mặn mòi với chuyện nấu ăn nhưng bạn Trình Minh Tân (25 tuổi, học viên cao học ĐH KHXH&NV TP.HCM) lại sẵn lòng lăn vào bếp trong dịp này. Anh chàng giải thích chỉ tặng quà nghe có vẻ hình thức, mà con gái thì tinh ý. Thể hiện chân tình cần điều gì đó dụng công hơn.

Tân kể ngày 20-10 năm ngoái, bạn đã xin nghỉ một buổi để về đi chợ nấu nướng. Nhặt rau, lặt tôm, làm cá, nấu nấu nếm nếm... Tân đánh vật với căn bếp suốt bốn tiếng để bày lên bàn một lẩu hải sản, một thố thịt heo kho tiêu, hai quả trứng ốpla hình trái tim và một mẻ rau câu dừa. Khỏi phải nói bạn gái Tân sung sướng thế nào. 

Thừa thắng xông lên, năm nay anh bạn tiếp tục tung chiêu làm đầu bếp với mục tiêu chinh phục là món bún chả cá Nha Trang.

Tân “bật mí”: “Bạn gái mình quê Nha Trang, bấy lâu nay không về quê chắc rất nhớ hương vị quê nhà. Chưa biết món đó mình làm có ra hồn không nhưng ít ra thấy mình có cố gắng, chắc cô ấy đã vui rồi” - anh chàng quê gốc miền Tây cười thật thà.

Tân nói bạn mới tính tới đó thôi, còn cách nấu thế nào thì trăm sự nhờ vào... Google.

Năm nay Tân chỉ tiếc không thể sắp xếp về quê nấu cho má một bữa ăn. Tân đã biết nấu món canh chua cá lóc má thích nhưng chưa thể trổ tài dịp này. Một cuộc điện thoại ấm áp sẽ là điều Tân làm để má biết Tân rất nhớ và thương má.

Với Trần Thị Tú Anh (24 tuổi, nhân viên văn phòng), năm nay cô nàng dành hẳn năm ngày từ 16 đến 20-10 bên mẹ. Tú Anh dẫn mẹ đi Đà Nẵng chơi để mẹ hưởng thụ những ngày thảnh thơi bên bãi biển sau hàng chục năm vất vả, tảo tần.

Cô bạn kể từ khi đủ 18 tuổi là xa nhà đi biền biệt, cắm đầu kiếm tiền để thay đổi cảnh nghèo. Khi Tú Anh đã trở thành một phần của Sài Gòn hoa lệ thì hình ảnh người mẹ lam lũ trong mái nhà tồi tàn dần nhạt nhòa. Mối liên kết giữa cô và gia đình chỉ là một khoản tiền gửi về hằng tháng, dăm cuộc điện thoại vào những dịp đặc biệt.

Cho đến vừa rồi, Tú Anh trải qua một biến cố lớn. Suốt thời gian đó, Tú Anh suy nghĩ lại các mối quan hệ đang có. Nỗi nhớ mẹ tràn về. Cô quyết định sắp xếp lại thứ tự ưu tiên của mình. Dành hẳn năm ngày đi du lịch cùng mẹ là bước đầu tiên thể hiện quyết tâm thay đổi của Tú Anh...

Nhiều cách tặng quà

Với những anh chàng bí ý tưởng, Internet là vị cứu tinh khi từ cả tuần nay các trang mạng xã hội, diễn đàn, báo điện tử ồ ạt đăng bài viết mách nước tặng quà gì, tặng như thế nào, gợi ý các mẫu thiệp đẹp, lời chúc hay, chỉ điểm những nơi có thể lui tới trong ngày đặc biệt 20-10.

Không yên tâm, nhiều bạn chọn cách “lội” vào các trang diễn đàn của... phụ nữ để xin ý kiến và được chị em nhiệt tình tư vấn!

Gỡ rối cho anh chàng có biệt danh anhditimai trong việc chọn quà cho người bạn gái mới quen, các thành viên của trang webtretho đưa ra lựa chọn quen thuộc như túi xách, nước hoa, quần áo, son môi... kèm những hướng dẫn chi tiết nên chọn nhãn hiệu gì, tìm mua ở đâu, giá cả thế nào là vừa phải.

Chị em không quên nhắc anh chàng si tình nhớ tặng kèm một bông hoa cùng thái độ trân trọng, ánh mắt ngọt ngào.

Năm nay các nhãn hàng hoa cho biết giới trẻ ở TP.HCM có xu hướng chuộng hoa ngoại. Các loại hồng nhập từ Colombia, Hungary có đài hoa to, thân không gai, bảo quản lâu, nhiều màu sắc lạ như xanh dương, tím, chuyển tông đậm nhạt được đặc biệt ưa chuộng.

Một nhãn hàng hoa có hệ thống cửa hàng tại Q.1, Q.Phú Nhuận cho biết đợt hoa hồng cao 1,6m nhập từ Colombia đã được đặt hết veo dù chưa tới ngày. Ngoài hoa hồng, một loài hoa đẹp khác là tulip cũng rất được yêu thích.

Các chàng chọn phương án hoa ngoại thường chỉ tặng một bông, gói ghém đơn giản để nổi bật sự thanh nhã. Với một số anh bạn chịu khó hơn như Đỗ Đăng Hưng (28 tuổi, nhân viên nhà hàng), bạn chọn cách đi chợ hoa Hồ Thị Kỷ mua nhiều hoa với giá sỉ, tự tay cắm thành nhiều bình, trang trí khắp nhà tạo không khí tươi vui thay lời chúc mẹ và các chị gái.

Dịp này các chàng trai cũng tích cực xắn tay áo làm quà thủ công. Các lớp học làm gốm của Overland Club (Q.1) luôn đông đúc, nhất là những tuần cận lễ.

Ngoài đất sét Nhật là nguyên liệu thông dụng, gần đây xuất hiện thêm các loại đất sét Hàn Quốc, Thái và Malaysia cùng nhiều phụ kiện khác cho các món quà gốm thêm bắt mắt, độc đáo.

Trong những ngày này, phòng tranh Thảo Mộc (Q.3, TP.HCM) của họa sĩ Nguyễn Hoàng luôn tấp nập các bạn nam ra vào... học vẽ.

Một bức tranh sơn dầu vẽ chân dung người thương, hoàn thành trong thời gian 7-10 ngày dưới sự hướng dẫn của họa sĩ là món quà lạ của các anh chàng có hoa tay.

Một địa điểm khác đang tích cực hỗ trợ cánh mày râu lấy lòng người đẹp là Trường dạy nghề Món ngon Việt Nam (Q.1, TP.HCM) khi chỉ với 150.000 đồng, các bạn nam có thể tham gia các lớp học làm bánh kem, tiramisu, bánh su, pizza cấp tốc để có thành phẩm bày tỏ tâm ý với nửa thế giới dịu dàng.

Với tình cảnh của những cô gái yêu xa thì không món quà nào ý nghĩa hơn sự có mặt của nửa kia. “Em chỉ muốn có anh bên cạnh. Hai đứa mình sẽ cùng ăn món do chính tay em nấu. Em không cần hoa cũng chẳng cần quà...” là tâm sự từ người bạn gái Sài Gòn của chàng trai Hà Nội Phạm Văn Thiện (27 tuổi).

Mặc dù trả lời không thể vào Nam do bận công việc nhưng Thiện đã bí mật đặt vé máy bay. Chàng dự định sẽ mang hơi thu Hà Nội, lãng mạn, tình tứ vào cho nàng.

Không quan trọng là hoa, quà, hay đơn giản là một buổi tối ấm áp ngồi cạnh nhau, những người phụ nữ sẽ hạnh phúc, chỉ cần biết mình được yêu thương.

HẢI THI - DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên