11/10/2014 07:45 GMT+7

​“Tiếng Anh giá rẻ, tại sao không?”

ANH ĐÀO
ANH ĐÀO

TT - “English for change” được đánh giá là một dự án mang tính cộng đồng cao ở việc thu phí từng khóa học, với mức học phí rất rẻ phù hợp với sinh viên học sinh.

Đại diện nhà tài trợ Vietcombank trao học bổng cho Tố Trinh (phải) - Ảnh: A.Đào

Học khá tốt tiếng Anh nhưng khả năng giao tiếp lại rất kém so với các bạn đồng học, Phạm Tố Trinh - sinh viên Trường ĐH Tân Tạo - từng tìm đến trung tâm học thêm nhưng khả năng ngoại ngữ vẫn không tiến triển, mà gia đình lại phải tốn thêm một khoản học phí lớn. 

Thấy việc học tiếng Anh khá đắt đỏ, Trinh nghỉ học thêm, tìm cơ hội gặp gỡ người nước ngoài để luyện khả năng giao tiếp bằng cách làm hướng dẫn viên miễn phí cho họ ở quê nhà Nha Trang. Nhờ đó, trình độ tiếng Anh của Trinh cũng dần được cải thiện.

Sau hai năm học ở Trường ĐH Tân Tạo, ý tưởng mở lớp học tiếng Anh giá rẻ được cô sinh viên nhen nhóm với dự án “English for change”. Dự án được triển khai tại Trường THCS Tân Đức, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ngoài nhóm sinh viên của Trinh, dự án còn có sự hỗ trợ và tư vấn chuyên môn từ đội ngũ giáo viên ESL, khoa ngôn ngữ Trường ĐH Tân Tạo cùng sự góp sức của một số doanh nhân.

Với dự án này, Trinh áp dụng phương pháp học ngoại ngữ của GS Paul Pimsleur vào chương trình giảng dạy và đã giải quyết tốt phần kỹ năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, tính chính xác trong phát âm cho các học sinh Trường THCS Tân Đức.

“English for change” được đánh giá là một dự án mang tính cộng đồng cao ở việc thu phí từng khóa học, với mức học phí rất rẻ phù hợp với sinh viên học sinh. 

Đến thời điểm này, dự án đã mở được ba lớp trong hai khóa thực nghiệm miễn phí dành cho học sinh Trường THCS Tân Đức, Đức Hòa, Long An.

Sau một năm triển khai thí điểm miễn phí tại Trường THCS Tân Đức, ngân sách ban đầu dành cho dự án đã được sử dụng gần hết nhưng Trinh vẫn muốn tiếp tục dự án, liệu bạn có thể duy trì lớp học này hay không? 

Với học bổng từ chương trình “Tiếp sức những ước mơ” của báo Tuổi Trẻ, chắc chắn Trinh sẽ có nhiều cơ hội để trang bị kiến thức ngoại ngữ cho các bạn nhỏ ở Long An từ dự án “English for change”.

Mời quý vị đón xem câu chuyện của Phạm Tố Trinh trong chương trình “Tiếp sức những ước mơ” lúc 21g45 chủ nhật 12-10-2014 trên VTV9 và phát đồng thời trên trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ http://tv.tuoitre.vn. Chương trình với sự đồng hành của Vietcombank.

ANH ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên