22/09/2014 17:00 GMT+7

Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho chiến sĩ cảnh sát biển

THÂN HOÀNG – ĐỨC BÌNH
THÂN HOÀNG – ĐỨC BÌNH

TTO - Trong số 27 chiến sĩ được trao huy hiệu, có ba người không kịp về dự lễ vì vẫn đang phải làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc ngoài biển khơi.

Bí thư thư nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao huy hiệu
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 24/27 cán bộ chiến sĩ cảnh sát biển vùng 1 - Ảnh: Thân Hoàng

​Ngày 22-9, tại Vùng cảnh sát biển 1 (Hải An, Hải Phòng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tuyên dương, trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 27 cán bộ, chiến sĩ thuộc Cảnh sát biển vùng 1.

Đây đều là những người đã trực tiếp tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian qua. Dù trong điều kiện khó khăn luôn đối mặt với sóng gió nhưng những chiến sĩ trẻ với ý chí kiên cường đã luôn vượt qua mọi hiểm nguy kiên cường giữ vững chủ quyền. 

Phát biểu tại buổi lễ, bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ sự cảm phục: “Thanh niên Việt Nam tự hào khi có những tấm gương cảnh sát biển hết sức xuát sắc. Các đồng chí thực sự là những tấm là chắn, tạo niềm tin và tiếp thêm sức mạnh cho những thanh niên ở phía sau. Chúng tôi bày tỏ lòng cảm phục trước tấm gương, tinh thần của lực lượng cảnh sát biển…”.

Nhắc lại những ngày làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa - đại úy Nguyễn Văn Hưng thuyền trưởng tàu CSB 8003 – rưng rưng: “Tôi nhận nhiệm vụ khi vừa làm thuyền trưởng được 10 ngày. Chẳng kịp chuẩn bị gì, chỉ vội ứng hai tháng lương gửi về cho vợ. Lúc đó bố tôi đang ốm nặng, tôi biết bố rất lo cho mình nên chào ông bằng lới hứa của người lính “con sẽ hoàn thành nhiệm vụ, bố phải chờ con trở về”.

Anh Hưng kể, khi từ vùng biển Hoàng Sa về đất liền được một tuần thì bố anh mất vì bệnh ung thư dạ dày hành hạ đã lâu.

“Tôi biết rằng, khi lên đường làm nhiệm vụ chỉ cần tôi vượt qua mọi hiểm nguy cùng với đồng đội giữ vững chủ quyền vùng biển của Tổ quốc thì cũng cách báo hiếu đối với cha. Tôi và gia đình tôi cũng như những đồng chí khác đều biết rằng nhiệm vụ của đất nước, của đơn vị đối với người lính là cao cả, hậu phương gia đình phải đặt về phía sau...”, anh Hưng chia sẻ.

THÂN HOÀNG – ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên