21/09/2014 08:20 GMT+7

​Hoạt động Đoàn phải đổi mới và tạo sức lan tỏa

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Ngày 20-9, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với Thành đoàn TP.HCM.

Báo cáo tại buổi làm việc, Thành đoàn cho biết các hoạt động giáo dục của Đoàn đã góp phần tuyên dương, nhân rộng các điển hình trẻ tiêu biểu nhiều khu vực, đối tượng.

Đồng thời, Đoàn đã tận dụng đa dạng các phương thức tuyên truyền cũng như đầu tư nhiều giải pháp hỗ trợ thanh thiếu nhi chưa ngoan, bạn trẻ chậm tiến.

Về xây dựng văn minh đô thị, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường cho biết tuổi trẻ TP vẫn kiên trì các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng tuyến hẻm văn minh, tuyến đường kiểu mẫu.

Song song đó bắt đầu có các đội hình hỗ trợ thân nhân và bệnh nhân tại một số bệnh viện để giảm bớt áp lực cho người dân, sự quá tải của bệnh viện. Ngoài ra, bước đầu nhiều đơn vị cùng phối hợp tham gia xây dựng bến bãi, trạm xe buýt văn minh.

Thành đoàn thẳng thắn thừa nhận vẫn còn thiếu bộ công cụ đánh giá hiệu quả của từng hoạt động phong trào do Đoàn tổ chức, nhất là sự chuyển biến của thanh niên sau đó. 

Đề xuất với Trung ương Đoàn, Phó bí thư thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng cho rằng Trung ương Đoàn cần định hướng nhanh hơn, phản ứng sớm hơn để có giải pháp chỉ đạo kịp thời trước các sự kiện nóng của đất nước.

“Trung ương Đoàn đề xuất trong việc quản lý hệ thống báo chí xuất bản của Nhà nước, vì hiện có tình trạng nhiều tờ báo lá cải cạnh tranh gay gắt với các cơ quan báo chí chính thống của Đoàn, điều này làm ảnh hưởng đến thực hiện công tác giáo dục của Đoàn” - anh Thắng phát biểu.

Đánh giá cao hoạt động của tổ chức Đoàn tại TP.HCM trong tổng thể hoạt động chung của tuổi trẻ cả nước, anh Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định mục tiêu quan trọng nhất trong mọi hoạt động phong trào của Đoàn vẫn phải là góp phần giáo dục đoàn viên thanh niên.

Anh Dũng đề nghị phải đầu tư để hoạt động Hội lan tỏa, nâng chất hoạt động Đội vì hoạt động Đội tốt chắc chắn hoạt động Đoàn sẽ tốt.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên