20/09/2014 10:48 GMT+7

​Hai Phương “vịt đồng” về trường cũ giúp học sinh nghèo

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - 20 suất học bổng trị giá mỗi suất 500.000 đồng do anh Trần Duy Phương (31 tuổi), là học sinh cũ của Trường Tiểu học Đức Nghĩa, trao cho các học sinh nghèo.

Hai Phương “vịt đồng” trao học bổng cho học sinh nghèo Trường tiểu học Đức Nghĩa - Ảnh: Ng.Nam

Sáng 20-9, Thành đoàn TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ VN” lần thứ 8 năm học 2014-2015, trao 20 suất học bổng và tập sách vở cho học sinh nghèo của Trường tiểu học Đức Nghĩa (P.Đức Nghĩa, TP Phan Thiết). 

Anh Trần Duy Phương cho hay nhiều lúc anh nhớ lại thời nhỏ đi học và nghĩ chắc vẫn có nhiều học sinh khó khăn như mình lúc trước. Do vậy anh quyết định quay trở lại trường cũ, thông qua Thành đoàn TP Phan Thiết để tài trợ thực hiện chương trình này và hi vọng hành động nhỏ của mình sẽ giúp được các em học sinh đỡ chút khó khăn, cũng là tri ân ngôi trường mình đã từng theo học.

“Tôi sẽ làm hằng năm và kêu gọi các cựu học sinh cùng làm. Mỗi người một tay thì nhiều em học sinh khác sẽ được giúp đỡ”, anh Phương nói.

Thầy giáo Bùi Văn Đón (59 tuổi), giáo viên chủ nhiệm thời gian anh Trần Duy Phương học lớp 5, cho hay: “Xưa nay ít thấy cựu học sinh quay lại trường cũ để giúp đỡ học sinh nghèo của Trường tiểu học Đức Nghĩa. Trước đây Phương làm lớp trưởng lớp 5, nhà nghèo mà học nhất lớp. Tôi rất vui, mong học sinh nào làm ăn được cũng quay về giúp các học sinh nghèo”.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Anh, phó bí thư Thành đoàn TP Phan Thiết, cho biết Trường tiểu học Đức Nghĩa là nơi có rất nhiều con em gia đình khó khăn, đa số phụ huynh là dân lao động, ngư dân, làm thuê...

Hiện nay Thành đoàn TP Phan Thiết triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các em học sinh nghèo để giúp các em vượt khó, tuy nhiên việc vận động nguồn tài trợ gặp nhiều trở ngại do tình hình kinh tế chung khó khăn.

“Chúng tôi rất cảm kích trước hành động của anh Trần Duy Phương và luôn hoan nghênh những cựu học sinh trở về trường cũ giúp một phần nào đó cho học sinh nghèo”, anh Tuấn Anh nói.

Trần Duy Phương được nhiều người dân tại TP Phan Thiết biết đến với cái tên Hai Phương “vịt đồng”, do anh mở quán ăn chuyên bán thịt vịt trên đường Lê Quý Đôn.

Trong sáng 20-9, nhiều bà con dẫn con em mình đến Trường tiểu học Đức Nghĩa nhận học bổng cũng bày tỏ sự cảm động khi nhận được sự giúp đỡ. Trong danh sách 20 học sinh nhận học bổng, tất cả các em đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều trường hợp mồ côi cha hoặc mẹ, phải sống với ông bà.

 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên