17/09/2014 12:57 GMT+7

​Học kế toán, muốn sang Nhật làm trong 3-5 năm?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi là sinh viên năm 4 Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, chuyên ngành kế toán - kiểm toán, muốn sang Nhật làm việc trong khoảng 3-5 năm.

Chuyên ngành như tôi có nên đi sang Nhật không? Nếu đi được thì qua đó làm những công việc như thế nào? Tôi không ngại khó, không ngại làm việc trái với chuyên môn, miễn có thể tích lũy được tiếng Nhật và vốn liếng khoảng 500-700 triệu đồng (hiện tôi đang học tiếng Nhật, sắp thi lấy N5). (DangBinh)

Lao động Việt Nam làm việc tại Nhật trong ngành may mặc - Ảnh: T.B.

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Hiện tại chúng tôi đang tiếp nhận nhiều đơn tuyển từ phía đối tác Nhật Bản cho đến hết năm 2014 đầu năm 2015.

Đối với nam, đơn tuyển thường liên quan đến cơ khí (hàn, tiện, phay, bào, mài, dập, đúc…), xây dựng (thì công dàn giáo cốp pha, cốt thép, cầu đường, trang trí nội thất…).

Đối với nữ, đơn tuyển tập trung vào lắp ráp điện tử, may mặc, nông nghiệp (trồng nấm, trồng giá, rau sạch), chế biến thủy sản (chế biến, phân loại, bảo quản, đóng gói), chế biến thực phẩm (xúc xích, thịt gà, đồ nguội), kiểm tra sản phẩm cơ khí, ép nhựa…

Nếu bạn tham gia chương trình thì khả năng phải làm trái ngành là khá cao, do nhu cầu tuyển dụng chuyên ngành kế toán-kiểm toán tại Nhật hầu như không có. Tuy nhiên với vốn tiếng Nhật tương đương N5, bạn không cần phải học lại từ đầu mà sẽ được kiểm tra năng lực để vào lớp phù hợp với khả năng của bạn. Nếu Nhật ngữ của bạn đủ tốt thì có thể tham gia phỏng vấn ngay.

Từ năm 2014 trở đi, các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư mạnh vào Việt Nam kéo theo nhu cầu tuyển nhân sự của các công ty Nhật tại Việt Nam và ngay nước sở tại đều rất cao. Do vậy, việc đầu tư học tiếng Nhật là lựa chọn khôn ngoan của các bạn trẻ Việt Nam nhằm tăng cơ hội việc làm cho mình, cả ở trong nước và tại Nhật.

Để hiểu rõ thêm về thông tin chương trình, đăng ký ứng tuyển, bạn vui lòng trực tiếp đến Công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, ĐT (08) 62.666.222 (số nội bộ: 202). Bạn cũng có thể truy cập website www.esuhai.com, www.vieclamjapan.com để biết thêm các thông tin về Esuhai cũng như về các đơn tuyển được cập nhật thường xuyên.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên