26/08/2014 00:20 GMT+7

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, dựng xây thành phố anh hùng

Q.LINH
Q.LINH

TT - Sáng 25-8, Hội đồng Đội TP.HCM đã chính thức phát động chủ đề năm học 2014-2015 “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, dựng xây TP anh hùng” trong đội viên học sinh TP.

Đội góp phần chăm lo trẻ em khó khăn
Tuổi nhỏ làm nghìn việc tốt
Thiếu nhi TP anh hùng nói lời hay, làm việc tốt

Theo đó, công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP mang tên Bác sẽ được triển khai với bốn chương trình hoạt động gắn với năm điều Bác Hồ dạy.

Đó là: Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh, Học tập sáng tạo - vươn tới tương lai, Rèn luyện chăm ngoan - thiếu nhi sẵn sàng, Làm nghìn việc tốt - hoa thơm dâng Bác.

Trong đó tận dụng các ngày lễ lớn trong năm để lồng ghép giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, đạo đức cho đội viên song song các giải pháp đầu tư đào tạo, nâng chất đội ngũ phụ trách Đội TP. Một trong các nhiệm vụ trọng tâm của năm học là khai thác tốt các nguồn lực xã hội để chăm lo vật chất, tinh thần, giải trí lành mạnh cho trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ chưa ngoan, thiếu nhi tại các xã xây dựng nông thôn mới.

Tại lễ phát động, Quỹ Nụ cười hồng do đội viên, thiếu nhi TP đóng góp đã trao 24 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 24 bạn vượt khó học giỏi của các quận huyện.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ TP đã trao kinh phí hỗ trợ học tập suốt năm học cho bạn Nguyễn Trương Thế Thanh - lớp 7 Trường THCS Bình Chánh, huyện Bình Chánh (TP.HCM), nghệ sĩ nhỏ tuổi nghệ thuật đờn ca tài tử của TP - số tiền 12 triệu đồng.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên