10/05/2014 13:46 GMT+7

Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Sáng 10-5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 (năm 2014).

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43

KX81zwRu.jpgPhóng to
BTC trao giải thưởng cho các thí sinh có tác phẩm dự thi xuất sắc - Ảnh: Kiều Linh

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được phát động trên toàn quốc từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014 với chủ đề “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”.

Sau 5 vòng chấm, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích. Ngoài ra còn có 1 giải phụ cho học sinh nhỏ tuổi nhất, 11 giải cho học sinh dân tộc thiểu số và 1 giải dành cho học sinh khuyết tật.

Bài dự thi đoạt giải nhất thuộc về Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 7B Trường THCS Chu Văn An, Q.Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Tác giả của bức thư giải nhất đã hóa thân thành cây đàn vĩ cầm của cậu út con bà chủ. Xuất phát từ bối cảnh người chồng bà chủ bỏ nhà đi theo cô nghệ sĩ chơi violon nổi tiếng khiến bà căm thù lây cả cây đàn, căm thù cả âm nhạc. Thật trớ trêu, cậu út lại có ước mơ chiếm lĩnh âm nhạc để xóa đi mặc cảm tật nguyền từ nhỏ.

Chia sẻ niềm vui tại lễ trao giải, Thảo tâm sự: “Thực sự em rất bất ngờ khi biết tác phẩm dự thi của mình đoạt giải nhất, đó là cả tâm huyết em muốn gửi đến những người thích âm nhạc, yêu âm nhạc và chơi âm nhạc. Thông điệp của bài thi chính là đừng coi âm nhạc chỉ là một kênh giải trí vì sức mạnh của âm nhạc có thể thay đổi cuộc sống của mọi người”.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Vũ Quang Vinh - tổng biên tập báo Thiếu Niên Tiền Phong, phó trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết: “Đề tài về âm nhạc là đề tài khó nhưng các em học sinh đã có nhiều cố gắng để diễn tả sự lay động của âm nhạc trong đời sống. Các em đã có phát hiện độc đáo, chứng minh được âm nhạc không thể thiếu trong cuộc sống, không chỉ sinh ra để giải trí mà còn làm thay đổi cuộc sống của con người. Đặc biệt, trong nhiều bức thư các em cũng thể hiện được sự tìm tòi, khám phá”.

Ban tổ chức cho biết bài thi đoạt giải nhất của Thảo được dịch sang tiếng Pháp và gửi dự thi quốc tế.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên