26/01/2014 02:31 GMT+7

Bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp hơn 9.300 phần quà tết

P.ÐẮC - BÁ SƠN
P.ÐẮC - BÁ SƠN

TT - Ngày 23-1, đoàn công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã Lộc Thạnh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) tổ chức trao 150 phần quà cho bà con và trẻ em nghèo của xã biên giới nhân dịp năm mới.

* Trao 150 phần quà cho vùng biên giới Bình Phước

dr1gcV87.jpgPhóng to
Bà Đặng Thị Kim Oanh, tổng giám đốc Công ty Kim Oanh, trao quà cho các gia đình khó khăn - Ảnh: P.Đắc

Tổng kinh phí 150 phần quà là 60 triệu đồng (mỗi phần trị giá 400.000 đồng gồm 200.000 đồng tiền mặt và gạo, mì) do Công ty CP dịch vụ thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh tài trợ.

Ngoài ra, nhân buổi lễ tổng kết hoạt động của công ty, hơn 500 cán bộ, nhân viên của công ty đã quyên góp được tổng cộng 50 triệu đồng để thông qua báo Tuổi Trẻ chuyển giúp đỡ gia đình ông Lê Văn Hóa (ngụ huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Ðược biết, ông Hóa là cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam, không chỉ bản thân ông bị bệnh mà cả ba người con của ông cũng bị tật nguyền không thể lao động được. Vợ ông Hóa là người duy nhất trong gia đình có khả năng lao động nhưng mới qua đời do tai nạn giao thông nên cha con ông Hóa hiện gặp rất nhiều khó khăn.

Nhân dịp Tết Giáp ngọ 2014, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng các tỉnh thành đoàn trao hơn 9.300 phần quà tết, trị giá hơn 3,7 tỉ đồng (mỗi phần quà dành cho học sinh và trẻ em nghèo trị giá 400.000 đồng, dành cho giáo viên 500.000 đồng). Toàn bộ kinh phí do bạn đọc đóng góp trong chương trình "Ðêm kết nối yêu thương 1, 2", "Áo tết tặng bạn" dành cho học sinh và giáo viên vùng bão lũ, biên giới; "Ngày hội mùa xuân biển đảo"; quà xuân cho trẻ em nghèo, bệnh nhi ung thư (chương trình "Ước mơ của Thúy")...

Sáng 25-1, 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được tham dự chương trình “Tổ ấm ngày xuân” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức. Các bạn nhỏ đến từ nhiều mái ấm, cơ sở xã hội, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật và từ năm huyện ngoại thành của TP.HCM.

Đây là hoạt động dành cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hằng năm khi xuân về. Mỗi bạn được nhận một bao lì xì, túi quà tết và dùng chung bữa tiệc xuân yêu thương với những bạn bè đồng cảnh ngộ. Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 500 triệu đồng do nhiều đơn vị hỗ trợ, trong đó có 100 triệu đồng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Q.NGUYÊN

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sẻ chia ngàn áo mớiĐến trường trên đôi dép của bàSau lũ, đường đến trường xa lắmXuân ấm trên những vùng đất khó"Áo tết tặng bạn" đến với 600 HS vùng biên giới Hà Tĩnh

P.ÐẮC - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên