09/12/2013 07:33 GMT+7

Việt Nam - Cu Ba trong trái tim nhau

       ĐẶNG ĐẠI (Từ Quito, Ecuador)
       ĐẶNG ĐẠI (Từ Quito, Ecuador)

TTO - Trong ngày 8-12, tại Festival thanh niên – sinh viên thế giới lần thứ 18 ở Ecuador, anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn – đã gặp gỡ song phương với đoàn đại biểu Cuba.

Fml3LObV.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Đắc Vinh chuyện trò thân mật với đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Cuba Yuniasky Crespo Baquero - Ảnh: Đ.Đ.
pqISkX5Y.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Đắc Vinh tiếp và tặng quà cho ông Dimitris Palmirys - Ảnh: Đ.Đ.

Tại buổi gặp, đồng chí Yuniasky Crespo Baquero, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Cuba, bày tỏ vui mừng và mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác giữa thanh niên hai nước. Đoàn Cuba lần này đến Festival với 300 đại biểu.

Thay mặt đoàn VN, anh Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn các bạn Cuba tạo điều kiện cho 10 du học sinh VN được tham dự Festival lần này. Anh cũng cám ơn đoàn Cu Ba đã chuẩn bị thêm hình ảnh Bác và Quốc kỳ VN cho đoàn VN, giúp hình ảnh VN đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Anh Đắc Vinh thay mặt tuổi trẻ VN, bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa của nhân dân Cuba với nhân dân VN trong các thời kỳ. “Tên đất nước Cuba trong trái tim nhân dân VN”, anh nói.

Với tình cảm đó, anh khẳng định: tuổi trẻ hai nước còn có rất nhiều chương trình hành động có thể hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời anh cũng có lời mời đoàn bạn đến thăm VN vào năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đồng chí Yuniasky Crespo Baquero bày tỏ sự biết ơn ân tình của người dân VN dành cho Cuba và nói rằng, tấm gương VN trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc luôn là điểm sáng để nhân dân Cuba noi theo.

Tối cùng ngày, tại công viên Bicentenario, thanh niên hai nước cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ. Ngày hôm nay 9-12 có trận giao hữu bóng đá giữa thanh niên hai nước.

Cùng ngày, anh Nguyễn Đắc Vinh tiếp ông Dimitris Palmirys, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới. Anh chia sẻ về những khó khăn và nỗ lực của tổ chức này trong việc tổ chức thành công phiên khai mạc Festival trong điều kiện khó khăn. Và bày tỏ: việc VN bố trí nhân sự tham gia vào công tác tổ chức là thể hiện sự chia sẻ cụ thể. Anh cũng bày tỏ sự xúc động khi thấy tình cảm của thanh niên các nước và nhân dân nước chủ nhà Ecuador dành cho VN.

Ông Dimitris Palmirys cám ơn sự chia sẻ của tuổi trẻ VN trong hoạt động của tổ chức và coi đó là hành động cổ động rất lớn cho phong trào thanh niên, sinh viên thế giới, nhất là khi ở khu vực châu Á chưa có một phó chủ tịch phụ trách.

Ông Dimitris Palmirys cũng đề xuất muốn được tổ chức một hội thảo quốc tế về phong trào thanhn niên tại VN vào năm 2014. Anh Nguyễn Đắc Vinh ủng hộ sáng kiến này và đề xuất cuộc hội thảo có thể tổ chức vào mùa hè sang năm.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Khai mạc Festival thanh niên - sinh viên thế giới lần thứ 18"Chúng ta phải hòa mình cùng bạn bè thế giới"Cổ động cho hòa bình và phát triểnNhững người tiền trạmAnh Nguyễn Đắc Vinh tiếp đoàn thanh niên XHCN Kim Nhật ThànhBữa tiệc ở công viên Bicentenario

       ĐẶNG ĐẠI (Từ Quito, Ecuador)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên