24/11/2013 21:24 GMT+7

Chụp ảnh phản cảm trước di tích: trẻ là "được" đùa mọi nơi?

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Câu "Tốt khoe, xấu che" dường như không hẳn đúng trong thế giới Facebook khi vẫn có những người sẵn sàng khoe những bức ảnh phản cảm. Câu chuyện những bức ảnh "sốc" chụp tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) của nhóm bạn trẻ đang là một minh chứng.

ECRkq2wQ.jpgPhóng to
Các bạn trẻ trong trang phục lịch sự xếp hình chữ... SEX trước di tích - Ảnh: Facebook
wnwed2XM.jpgPhóng to
Bức ảnh này dễ dàng khiến người xem liên tưởng đến một hành động nhạy cảm. Càng đáng nói hơn khi nhân vật chính là một cô gái và sau lưng các bạn trẻ là di tích - Ảnh: Facebbok

Nhóm bạn trẻ trong ảnh được cho là các sinh viên tại Hà Nội. Trong trang phục cử nhân, áo vest lịch sự, áo dài truyền thống, các bạn trẻ chụp ảnh diễn cảnh một cô gái... khoe thân trong ánh mắt trầm trồ của một nhóm các chàng trai, hay cùng xếp hình chữ SEX trước di tích. Điều đáng nói nhất là các bức ảnh ấy có phông nền là di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long vốn là chốn tôn nghiêm, trong đó khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được UNESCO chính thức công nhận là di sản thế giới, trở thành di sản thế giới thứ 10 của Việt Nam và thứ 900 của thế giới vào tháng 9-2010. Cũng chính vì vậy mà những bức ảnh của nhóm bạn trẻ trên khi được chia sẻ trên Facebook đã bị cư dân mạng phản đối quyết liệt.

Nhiều ý kiến cho rằng trò đùa này đã chọn sai địa điểm. Tại một trang mạng, thành viên có nick hungnguyen... viết: "Việc các bạn sinh viên nghịch ngợm, chụp ảnh vui vẻ, thoải mái thì cũng ủng hộ thôi. Tuổi trẻ mà, cũng nên có những kỷ niệm vui vẻ. Nhưng cũng phải có những hoàn cảnh phù hợp nhất định. Không thể cứ phá cách, thể hiện tự do là thể hiện ở đâu cũng được. Ở nơi tôn nghiêm mà như vậy giống kiểu một cô mặc sexy nhảy nhót trước bàn thờ".

Tại diễn đàn webtretho, một thành viên thắc mắc: "Tự dưng tạo hình chữ sex là sao, vô nghĩa vậy? Tạo hình tên lớp tên trường thì đúng hơn chứ nhỉ?". Cũng tại diễn đàn này, có thành viên cho rằng "Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò. Học trò có những lúc ngốc nghếch, điên rồ, vô tư thì mới là học trò chứ sao".

Ý kiến cho rằng những bức ảnh ấy là bình thường cũng nhận được sự đồng thuận của một số cư dân mạng. Tại một trang mạng, bạn có nick hoangdang... viết: "Sao phải quá nghiêm trọng vậy nhỉ? Quan điểm cá nhân mình chuyện này đúng là không hay lắm, nhưng cũng không phải đến mức độ mắng chửi nhiệt tình thế. Giới trẻ nên có quyền thể hiện suy nghĩ cá nhân thoải mái hơn".

Song những ý kiến bênh vực cho việc chụp ảnh phản cảm trước di tích cũng ngay lập tức bị phản đối.

Nghịch ngợm, sáng tạo, hồn nhiên vốn là những đặc điểm của tuổi trẻ. Song, phải chăng cứ trẻ là tha hồ đùa - bất chấp đùa chuyện nhạy cảm ở nơi tôn nghiêm?

Bạn nghĩ thế nào về cách chụp ảnh trên? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn cùng TTO qua địa chỉ tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay bên dưới.

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên