10/09/2013 17:15 GMT+7

Tuổi Trẻ "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường"

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Sáng 10-9, lễ trao học bổng “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” được tổ chức tại huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh). Hoạt động này nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 345 của báo Tuổi Trẻ.

5FZ1OCQc.jpgPhóng to
Những học sinh giỏi (con nông dân khó nghèo) được trao học bổng - Ảnh Sơn Bình

Chương trình do báo Tuổi Trẻ cùng Công ty cổ phần GreenFeed VN (GreenFeed) thực hiện đã trao vốn cho 60 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn của hai huyện Tiểu Cần và Châu Thành năm 2012.

Đây là nguồn vốn vay không tính lãi trong hai năm tiếp sức cho nông dân chăn nuôi sản xuất. Hiện 27 học sinh đạt thành tích học sinh giỏi năm học 2012-2013 (con em 25 hộ nông dân nói trên) được trao học bổng gồm tiền và nhiều phần quà giá trị khác.

Đại diện cho học sinh nhận học bổng, em Trần Phương Nhi xúc động chia sẻ: “Chúng cháu dù hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều có chung một ước mơ được học hành đến nơi đến chốn để sau này giúp gia đình thoát nghèo. Thế nhưng học lên mỗi lớp, gánh nặng của cha mẹ càng tăng. Không ít bạn bè cùng trang lứa đã thôi học đi làm phụ giúp gia đình, bỏ lỡ ước mơ tuổi học trò. Những phần quà này giúp cha mẹ chúng cháu đỡ phần nào lo tiền trường, tiền sách vở”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chiến, phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh, cho biết rất cảm ơn báo Tuổi Trẻ và đơn vị tài trợ đã quan tâm đến nông dân và con em nông dân khó nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Đồng thời động viên các học sinh được nhận thưởng phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mọi người. Các hộ trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ trong thời gian tới cần cố gắng, nỗ lực vượt khó để phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho con em được học hành và đạt kết quả cao.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên