04/08/2013 10:45 GMT+7

Cho tiếng cười trẻ thơ vang mãi

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Hôm 3-8, các chiến sĩ Mùa hè xanh tại mặt trận TP.HCM đã dành một ngày để tổ chức hàng loạt hoạt động vì trẻ em.

UOE77G7R.jpgPhóng to
Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, chỉ huy trưởng Mùa hè xanh 2013 Phạm Hồng Sơn tặng quà cho các bạn nhỏ vượt khó học giỏi tại ngày hội - Ảnh: Q.L.

Q.Bình Thạnh (TP.HCM) được chọn là điểm tổ chức ngày cao điểm chiến sĩ Mùa hè xanh hành động vì trẻ em cấp thành. Đây cũng là ngày hành động cao điểm thứ ba của Mùa hè xanh TP.HCM 2013.

1. Có cả trăm suất quà được tặng các bạn nhỏ trong ngày cùng hành động này. Những bộ sách giáo khoa, tập để chuẩn bị cho ngày tựu trường sắp tới. Chiếc mũ bảo hiểm với lời nhắn các bé hãy luôn ý thức giữ gìn an toàn khi tham gia giao thông cùng người lớn. Đó còn là những phần quà được gửi tận tay các bạn nhỏ khó khăn. Bạn Quang Vinh (P.7, Q.Bình Thạnh) ôm khư khư gói quà, cười nói: “Em rất vui vì đến đây được chơi, có thêm nhiều bạn và còn được nhận quà nữa”. Mồ côi cha mẹ, hai chị gái lớn đã có chồng, hiện Vinh và người chị kế tá túc nhà cậu mợ. Hết hè này Vinh sẽ vào học lớp 6.

Các bạn nhỏ cũng được kiểm tra sức khỏe và tư vấn về dinh dưỡng ngay tại ngày hội. Sau khi bác sĩ thăm khám, mỗi bạn còn được nhận những gói quà và thuốc bổ. Kiểm tra răng miệng cho nhiều bạn nhỏ, nha sĩ Phan Thanh Hiếu cẩn thận dặn các bạn nhớ vệ sinh răng đúng cách, kiểm tra định kỳ để tránh bị sâu răng. Trong khi đó, một nhóm chiến sĩ Mùa hè xanh nhiều trường đã đến chia vui, tặng quà các bạn nhỏ của Trường khiếm thính Hi Vọng.

2. Ngày hội với thật nhiều tiếng cười giòn tan của trẻ thơ. Từng phần thi tài năng trên sân khấu dù của đội mình hay đội bạn, có hoàn thành hay không đều nhận được những tiếng vỗ tay động viên nhiệt tình. Cùng lúc ấy tại góc sáng tạo, nhiều bạn nhỏ thích thú với các thí nghiệm của sân chơi khoa học vui. Các bạn cũng được học cách gieo trồng, chăm sóc rau mầm do các anh chị chiến sĩ hướng dẫn. Nhóm chiến sĩ Thảo (ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM), Huy (ĐH Khoa học tự nhiên) làm việc liên tục để chiết những cây rau xanh mới trồng được ít ngày vào từng chiếc lọ nhỏ tặng và dặn các bạn cách chăm sóc khi đem về nhà.

Tại hội trường, một nhóm bạn nhỏ có cá tính đặc biệt đã cùng ngồi lại với nhau để nghe thạc sĩ Hà Trung Thành (Trường Cán bộ TP.HCM) trao đổi về câu chuyện ước mơ, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Phần đông các bạn lần đầu tiên được lắng nghe nói chuyện để nhận diện bản thân, sửa đổi những điều chưa hay và học cách xây dựng ước mơ cho mình. “Nghe thầy nói mình cũng chưa biết ước mơ sao đâu, nhưng mình thấy cần phải bớt quậy phá và chăm học hơn trước đã. Mình sẽ cố gắng thay đổi từng ngày” - bạn M.P., một bạn nhỏ đang sinh hoạt trong câu lạc bộ “Ong mở đường” (câu lạc bộ hỗ trợ những bạn nhỏ chưa ngoan, học sinh cá biệt, hay bỏ học... trong Q.Bình Thạnh thay đổi để ngoan hơn, chăm học hơn), bộc bạch.

3. Hoàn tất việc phụ trách khu trò chơi lựa đậu mô phỏng theo câu truyện cổ tích Tấm Cám, bạn Hạnh Dung - chiến sĩ Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM - nói: “Thật sự rất vui khi tổ chức cho các em nhỏ vui chơi, mình cũng hòa vào không khí ấy nên không còn thấy mệt là gì”. Đây cũng là năm đầu tiên thay vì dành một tháng về Quảng Ngãi nghỉ hè thì Dung đã xin cha mẹ cho ở lại TP.HCM tham gia Mùa hè xanh để “cùng chung tay với cả chục ngàn chiến sĩ khác tạo nên thành công cho mùa hè tình nguyện thứ 20”.

Mỗi người chung một tay, phụ trách từng sân chơi với mong muốn được phục vụ tốt nhất cho các “thượng đế nhí” trong ngày vui. Trong phát biểu của mình, phó chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh Lê Thị Bích Khanh mời gọi các bạn trẻ chung tay để không chỉ tổ chức thành công một ngày cùng hành động cao điểm mà phải là nhiều ngày cùng hành động khác để mang đến những điều tốt nhất cho trẻ thơ.

Chăm lo trẻ em khó khăn

Phó bí thư Thành đoàn, chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh 2013 Phạm Hồng Sơn đã thay mặt Hội đồng Đội TP.HCM trao tặng hai căn nhà tình bạn cho hai học sinh khó khăn của Q.Bình Thạnh. Mỗi căn nhà trị giá 35 triệu đồng, từ nguồn đóng góp, tiết kiệm của tuổi nhỏ TP.HCM, được tặng cho hai bạn Nguyễn Thị Thu Ngân (P.2), Nguyễn Minh Chí (P.11) là những học sinh chăm ngoan, vượt khó học giỏi.

Cũng trong ngày cùng hành động này, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, các sân chơi sinh hoạt, kỹ năng đã được chiến sĩ Mùa hè xanh tổ chức tại các quận huyện của TP. Dịp này, hàng ngàn suất quà tặng do các đơn vị, cá nhân đóng góp cũng được dành tặng các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, học tốt.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên