21/05/2013 08:00 GMT+7

Trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM"

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Sáng nay 21-5, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ GD-ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và báo Tuổi Trẻ phát động cuộc thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Mời BẤM VÀO ĐÂY đăng kí tài khoản tham gia cuộc thiThi trực tuyến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

yNXDTbra.jpgPhóng to
Giao diện chính của cuộc thi - Ảnh: TTO

Trước thềm cuộc thi, Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Trần Quang Quý cho rằng tham gia cuộc thi, các thí sinh không chỉ tìm hiểu những lời dạy, chỉ bảo của Bác, mà còn đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho chính bản thân mỗi người.

“Từ ý nghĩa đó, ban tổ chức mong muốn hoạt động này vượt lên trên ý nghĩa của một cuộc thi mà sẽ trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với hình thức sinh động, hấp dẫn và đầy trí tuệ thu hút thế hệ trẻ, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ tương lai của đất nước” - Thứ trưởng Quý nói.

Mời xem clip giới thiệu cuộc thi do TVO thực hiện

Chọn hình thức hiện đại thi trực tuyến cho cuộc thi tìm hiểu về những lời dạy, chỉ bảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ, những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ghi nhận những hiểu biết của thí sinh về tình hình thời sự đất nước mà thế hệ trẻ đang quan tâm…, những người tổ chức cuộc thi gửi gắm mong muốn sẽ tạo được sức hút đối với những người trẻ cùng tham gia chinh phục cuộc thi.

Theo Thứ trưởng Quý, nhiều thí sinh có thể không bộc lộ hết sự hiểu biết và tinh thần học tập của mình ở những cuộc thi đòi hỏi trình diễn trên sân khấu lại có thể tìm đến cuộc thi này để bày tỏ những hiểu biết, những chia sẻ chân thành của mình trong hành trình học tập, làm theo gương Bác.

Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ ghi nhận những cách làm hay, sáng tạo từ phía các cơ sở Đoàn trong việc tạo môi trường, động lực để các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tích cực tham gia, tìm hiểu và dự thi.

Tận dụng hình thức thi trực tuyến, cuộc thi sẽ được tổ chức theo hình thức rất mở.

Theo đó, trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra, ban tổ chức vẫn tiếp nhận ý kiến đóng góp, xây dựng từ phía các thí sinh, bạn đọc về hình thức, nội dung của cuộc thi. “Đó là cách để ban tổ chức tiếp tục đầu tư, đổi mới, tạo sức hấp dẫn để cuộc thi thật sự thu hút đông đảo mọi người tham gia” - Thứ trưởng Quý chia sẻ.

Theo kế hoạch, thời gian thi chính thức diễn ra từ 21-5 đến 10-8.

Sau ba vòng trắc nghiệm, thí sinh sẽ bước vào vòng thi tự luận với chủ đề do ban tổ chức “đặt hàng”.

Lễ bế mạc, tổng kết và trao giải sẽ tổ chức vào cuối tháng 10-2013.

oQcR23rz.jpgPhóng to
Sinh viên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đang trao đổi để tìm ra câu trả lời chính xác nhất - Ảnh: Nguyễn Khánh
CjT2nGP2.jpgPhóng to
Các đại biểu bấm nút khai trương cổng thông tin của cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"- Ảnh: Nguyễn Khánh
q4b46xeJ.jpgPhóng to
Ông Phạm Đức Hải, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ đang hướng dẫn một bạn sinh viên đăng nhập và trả lời các câu hỏi trực tuyến của cuộc thi trên website tuoitre.vn - Ảnh: Nguyễn Khánh
O3yVXTej.jpgPhóng to
Kiều Trọng Đức, học sinh lớp 11 Trường THPT Thăng Long (Hà Nội) đang chăm chú trả lời các câu hỏi trực tuyến - Ảnh: Nguyễn Khánh

Thí sinh có thể đăng nhập vào các địa chỉ sau để đăng ký dự thi: Báo Tuổi trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) hoặc vào các trang điện tử của Bộ GD-ĐT (www.moet.gov.vn), Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (www.doanthanhnien.vn), Báo Giáo dục và thời đại (www.gdtd.vn), Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh (www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn), Nhà Văn hóa Thanh niên (www.nvhtn.org.vn), Nhà Văn hóa Sinh viên (www.nvhsv.vn) để đăng ký.

Thí sinh cũng có thể sử dụng lại các tài khoản đã đăng ký trong các hội thi trực tuyến do Báo Tuổi Trẻ đã tổ chức trước đây: Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” và “Ánh sáng thời đại”, Hội thi “Hành trình theo chân Bác”, “Biển đảo quê hương” để tham gia cuộc thi.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên