16/05/2013 04:07 GMT+7

TP.HCM vinh danh 500 Cháu ngoan Bác Hồ

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Sau lễ dâng hoa báo công với Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM, Đại hội cháu ngoan Bác Hồ 2013 đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình (Q.10) sáng 15-5. Có 500 bạn nhỏ đại diện cho hàng triệu thiếu nhi TP.HCM được nhận danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp TP năm 2013. Trong đó, 83 gương mặt nổi bật nhất đã được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cùng nhiều vị lãnh đạo TP tặng giấy khen tại đại hội.

y9M9CPeb.jpgPhóng to
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao giấy khen cho những điển hình Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc nhất đại hội - Ảnh: Q.NGUYÊN

Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết 500 gương mặt được bình chọn từ hàng trăm ngàn Cháu ngoan Bác Hồ các cấp là những điển hình vượt khó học giỏi, giúp bạn cùng tiến, làm nghìn việc tốt, dũng sĩ kế hoạch nhỏ, tài năng nhỏ tuổi và hoạt động Đội tích cực, thật sự tiêu biểu cho tuổi nhỏ TP mang tên Bác.

Đại hội đã chia sẻ với giấc mơ trở thành dược sĩ để có thể bào chế thuốc giúp mọi người và mẹ mình chống chọi với căn bệnh ung thư của cô bạn chín năm liền học giỏi Trần Ngọc Phương Linh, lớp 9 Trường THCS Minh Đức (Q.1). Hay câu chuyện của tài năng tin học nhỏ tuổi Nguyễn Dương Kim Hảo, lớp 6 Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Q.Tân Bình) làm mọi người thán phục. Hảo sở hữu bộ sưu tập rất nhiều giải thưởng về tin học, sáng tạo các cấp từ lúc học lớp 3 đến nay, trong đó có huy chương vàng, giải thưởng sáng tạo trẻ của Malaysia và Indonesia. Với công trình bảng điều khiển thông minh dùng để điều khiển các thiết bị điện trong gia đình bằng điện thoại di động hoặc remote, Hảo là thí sinh VN duy nhất được Viện Sáng tạo hàn lâm Hàn Quốc trao giải thưởng đặc biệt mới đây.

Tuyên dương các điển hình, Trưởng Ban dân vận Thành ủy Nguyễn Văn Rảnh khẳng định việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em luôn được lãnh đạo TP quan tâm đặc biệt với mục tiêu phát triển toàn diện cả về trí tuệ, sức khỏe cũng như điều kiện vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi. Ông Rảnh đề nghị các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ cùng gia đình, nhà trường trong việc chăm lo, định hướng, giúp thiếu nhi TP trở thành con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy. “Các cháu hãy nỗ lực nhiều hơn nữa trong nhà trường, ngoài xã hội vì tương lai của TP và đất nước tin tưởng rất nhiều vào sự nỗ lực của các cháu hôm nay” - ông Rảnh khuyến khích.

Chiều cùng ngày, các bạn đã đến giao lưu với một số trường đại học, trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ mồ côi, khuyết tật, thăm một số đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn TP và xem phim 3D trước khi kết thúc đại hội vào chiều tối cùng ngày.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên