09/11/2012 07:01 GMT+7

Hừng hực tinh thần hoa hướng dương

NGỌC TRƯỜNG - TỐ OANH
NGỌC TRƯỜNG - TỐ OANH

TT - Chỉ còn ba ngày nữa (11-11), Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 5 và kỷ niệm năm năm chương trình “Ước mơ của Thúy” diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và Cung thể thao Quần Ngựa TP Hà Nội.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Hội LHTN TP.HCM, Hội LHTN TP Hà Nội tổ chức.

6ftEojYi.jpgPhóng to
Nhóm tình nguyện viên nòng cốt thực hiện Ngày hội hoa hướng dương 2012 tại TP.HCM - Ảnh: TỐ OANH

Hết giờ làm lúc 5g30 chiều, Đinh Thị Thùy Linh đón chuyến xe buýt chiều đến tòa soạn Tuổi Trẻ bắt tay ngay vào việc tỉ mỉ làm cánh hoa hướng dương. 8g30 tối, Linh lại canh giờ để đi chuyến xe buýt cuối ngày trở về nhà cách tòa soạn báo hơn 15km.

“Mình chờ chương trình “Ước mơ của Thúy” từ năm ngoái đến giờ, nghe thông tin mời gọi tình nguyện viên là mình đăng ký ngay. Câu chuyện của Công dân trẻ TP.HCM - “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy và tinh thần của những người tình nguyện viết tiếp ước mơ của Thúy làm mình tin cuộc sống vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, việc góp chút sức để lan tỏa đi niềm tin ấy thật sự là một công việc ý nghĩa” - Linh chia sẻ.

Đông nhất là lực lượng “sơ chế” nguyên liệu 25.000 hoa hướng dương bằng giấy cho ngày hội. Gần một tháng qua, vào những ngày cuối tuần tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ TP.HCM lại rộn ràng các bạn trẻ tình nguyện với các công đoạn cắt cánh, làm đài hoa, nhụy hoa hướng dương.

Tại Hà Nội, hơn 500 sinh viên tình nguyện thuộc năm trường đại học: Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Khoa học xã hội và nhân văn, Thương mại, Ngân hàng, Thăng Long cặm cụi hơn 10 ngày làm hoa. Song song đó, êkip mỹ thuật, kiến trúc hai đầu cầu Nam - Bắc cùng vắt óc tìm ý tưởng sáng tạo với thiết kế thật đẹp cho các hạng mục triển lãm, sân khấu, cổng chào, gian hàng...

Độc đáo hơn là bức tranh 3D cánh đồng hoa hướng dương với kích cỡ 5x10m đang được các bạn sinh viên ĐH Mỹ thuật TP.HCM thức đêm hoàn chỉnh công đoạn cuối cùng, nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh làm khung hình, nhóm Help-portrait sẽ chụp ảnh, in ảnh nhanh để tạo thành một hoạt động hấp dẫn cho ngày hội ở TP.HCM.

Cộng đồng mạng xã hội Facebook hai tuần qua háo hức với ảnh đại diện ngày đếm ngược được thay đổi mỗi ngày trên trang Ước mơ của Thúy (www.facebook.com/umct.uocmocuathuy). Nhóm truyền thông làm việc ngày đêm hâm nóng tinh thần cộng đồng mạng với nhiều sáng tạo qua các mục thi “Tỏa nắng cùng hoa hướng dương”, nhật ký tình nguyện từ bệnh viện thể hiện qua radio xúc động, đi sâu vào lòng người.

Ngày 7-11, hàng loạt trang Facebook cá nhân đã cùng đổi hình ảnh đại diện cá nhân với câu Như hoa hướng dương hướng về mặt trời được thiết kế ôm tròn một đóa hướng dương. Đây cũng là biểu tượng được các bạn chọn cho ngày hội 2012. Các trang ngayhoi.hoahuongduong, vudieu.hoahuongduong và các trang tình nguyện cũng truyền đi nhiều thông tin cùng kết nối cộng đồng vào các hoạt động cụ thể cho ngày hội.

Tinh thần ngày hội hoa hướng dương lan vào các bệnh viện điều trị bệnh nhi ung thư. Các bé trông chờ anh chị tình nguyện đến để được vẽ. Thật nhiều bức tranh đủ màu sắc trẻ thơ đã được hoàn thành để cùng tham gia triển lãm và bán gây quỹ trong ngày hội. Đội viên tình nguyện Bệnh viện Ung bướu tình nguyện chuẩn bị làm 1.000 hoa hướng dương ghi thông điệp yêu thương để tặng bệnh nhân ung thư ở bệnh viện. Đoàn Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM và Viện Huyết học - truyền máu trung ương chuẩn bị tinh thần sẵn sàng tiếp nhận hiến máu trong ngày hội.

Tinh thần hoa hướng dương còn lan vào các công sở. Khách sạn New World Sài Gòn thông tin CBCNV đã vận động được hơn 26 triệu đồng, khách sạn Renaissance góp được 10 triệu đồng...

NGỌC TRƯỜNG - TỐ OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên