16/04/2011 15:48 GMT+7

"Còn cuộc đời ta cứ vui..."

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Hơn 300 thiếu nhi khuyết tật tham gia, gần 15 tiết mục văn nghệ do các em biểu diễn, 60 suất học bổng (500.000đ/suất) dành tặng bạn nhỏ vượt khó học tốt... - đó là những con số đáng nhớ của chương trình “Ánh sáng và niềm tin" lần 7 vào sáng 16-4 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, do nhóm Những ước mơ xanh tổ chức.

Song cũng có rất nhiều không thể đong đếm mà chỉ có thể cảm nhận từ chương trình ấy: những nụ cười, giọt nước mắt xúc động, niềm tin yêu cuộc đời dẫu khó khăn giăng mắc...

Ryoa2n2f.jpgPhóng to
Các em nhỏ từ Trường giáo dục chuyên biệt Niềm Tin múa 12 con giáp - Ảnh: Trung Uyên

Hát cho đời thắp sáng niềm tin

Với chủ đề Vì cuộc sống là những nụ cười, các tiết mục văn nghệ đều mang thông điệp của niềm vui, ước mơ, yêu thương quê hương, đất nước. Đúng nghĩa là những nhân vật chính của ngày hội, các "nghệ sĩ nhí" xúng xính quần áo, náo nức chờ đến lượt biểu diễn, run run một chút khi đứng trên sân khấu hay nở nụ cười thật tươi pha chút mắc cỡ khi khán giả vỗ tay tưng bừng, tặng hoa...

8cYDbXye.jpgPhóng to
Tiết mục hòa tấu đàn tranh của các bạn nhỏ ở mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa - Ảnh: Trung Uyên
6VNzevIy.jpgPhóng to

Học sinh Trường khuyết tật thính giác Hi vọng 1 múa Quê hương ba miền - Ảnh: Trung Uyên

Các bạn gái xinh xắn đến từ Trường khuyết tật thính giác Hi vọng 1 múa Quê hương ba miền trong trang phục áo dài, áo bà ba, áo tứ thân. Dưới hàng ghế khán giả, một giáo viên "tiếp sức" các bạn bằng cách ra hiệu các động tác.

Dịp này, ban tổ chức bán một số áo thun có dòng chữ Vì cuộc sống là những nụ cười để gây quỹ cho chương trình Ánh sáng và niềm tin. Một số sản phẩm lưu niệm, tranh do trẻ khuyết tật thực hiện cũng được triển lãm và bán.

Khi bạn Lê Thị Mỹ Linh (Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu) say sưa hát Tuổi đời mênh mông của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một số khán giả rơm rớm nước mắt. Mỹ Linh khiếm thị bẩm sinh, tuổi 16 nhưng gầy gò, bé nhỏ như học sinh tiểu học, riêng nụ cười khi hát thì phơi phới sức sống tuổi trăng tròn. Kết thúc phần biểu diễn, Linh còn hồi hộp: "Em tập hát bài này cả năm nay rồi mà lên sân khấu vẫn run một chút. Khi hát, em luôn nghĩ nếu em vừa hát vừa cười thật tươi thì mọi người cũng sẽ thấy vui như em".

qGLrmyUc.jpgPhóng to

Ca sĩ Sỹ Luân hát và nhảy múa cùng các bạn nhỏ - Ảnh: Trung Uyên

Ca sĩ Thủy Tiên hướng dẫn các bạn nhỏ múa tay câu hát này em trong mỗi con tim, nhớ mang quê hương của mình trong bài hát Như hòn bi xanh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Hàng trăm cánh tay cùng dang rộng rồi nhẹ nhàng đặt lên ngực trái đã thật sự cộng thêm khoảnh khắc đẹp trong chương trình.

Hành trình yêu thương không mỏi

Ngoài các suất học bổng, ban tổ chức trao tặng nhiều hiện vật để hỗ trợ công tác chuyên môn của các mái ấm nhà mở. Ở tuổi lên 7, chương trình "Ánh sáng và niềm tin" của nhóm Những ước mơ xanh dường như không hề giảm sức hút với các em nhỏ ở các mái ấm, với chính các tình nguyện viên, với giới truyền thông, nghệ sĩ và cả những nhà tài trợ.

KWnIYhmN.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ khuyết tật vượt khó được trao tặng học bổng - Ảnh: Trung Uyên

Anh Lê Trung Hải, trưởng nhóm Những ước mơ xanh, chia sẻ: “Khi bạn thấy các em nhỏ cười, bạn sẽ không thể biết đôi mắt em đã mờ, đôi chân em không thể đi lại, bởi những nụ cười không có sự phân biệt, đó cũng chính là cách mà người khuyết tật đang hòa mình với cuộc sống. Sự lạc quan, tự tin, nghị lực của người khuyết tật là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình này trong những năm sau".

Cô Nguyễn Thị Mai Liên (mái ấm Nhật Hồng) xúc động: "Dù chăm sóc, dạy dỗ các em mỗi ngày nhưng tôi vẫn có cảm xúc rất đặc biệt khi nhìn thấy các em hồn nhiên ca hát trên sân khấu. Càng cảm động hơn với nhiệt tình của các bạn trẻ tình nguyện".

Chương trình “Ánh sáng và niềm tin” lần 7“Người khuyết tật cho chúng ta hạnh phúc”Mở lòng đón gió yêu thươngBa giờ yêu thương và hơn thế nữa

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên